<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Paul Kruhman นักเศรษฐศาสตร์รางวัลโนเบลกล่าว “คริปโตมีโอกาสที่จะล่มสลายได้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากสื่อนาม New York Times ที่ได้ตีพิมพ์ในวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า นาย Paul Krugman นักเศรษฐศาสตร์ผู้ได้รับรางวัลโนเบลได้แสดงความสงสัยเกี่ยวกับมูลค่าของ Cryptocurrency

นาย Krugman เคยได้รับรางวัลโนเบลในสาขาวิทยาศาสตร์ทางเศรษฐกิจ หรือ Economics Science ในปี 2008 ได้อธิบายว่าเขามีความสงสัยในตัวคริปโต โดยเจาะจงเป็นพิเศษเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่สูงและการที่ไร้ความเชื่องโยงของ Cryptocurrency

เขาได้อธิบายเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ว่าเงินนั้นค่อย ๆ เปลี่ยนสภาพของมันจากเหรียญทองและเงิน กลายเป็นธนบัตร, เป็นเครดิตการ์ด และกลายเป็นรูปแบบดิจิทัลต่าง ๆ โดยทั้งหมดนี้ มีจุดประสงค์เพื่อทำให้การซื้อนั้นมีต้นทุนที่ต่ำลง

อ้างอิงจากนาย Krugman ผู้ที่สนับสนุน Cryptocurrency เป็นผู้ที่ “ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีที่จะทำให้ระบบการเงินล้าหลังไป 300 ปี” และเขายังอธิบายต่อว่า:

“ทำไมคุณถึงต้องการทำอะไรแบบนั้น ? มันสามารถแก้ปัญหาอะไรได้ ? ผมยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนจากคำถามเหล่านั้นเลย”

เขายังกล่าวด้วยว่า “การล่มสลายนั้นเป็นไปได้ หากผู้เก็งกำไรทั้งหลายในตลาดเกิดความสงสัย หรือกลัวว่า Bitcoin จะไม่มีมูลค่า มันก็จะไม่มีมูลค่า”

นักเศรษฐศาสตร์ได้ระบุว่าในอนาคต อาจมีเพียง Bitcoin ที่เหลือรอดอยู่สกุลเดียวก็เป็นได้ ซึ่งมันอยู่รอดโดยจะมีหน้าที่ทำการซื้อขายในตลาดมืดและการหนีภาษี

อย่างไรก็ตาม เขาได้สรุปว่า ที่เขาพูดมาทั้งหมดนั้นอาจไม่เป็นความจริงก็เป็นได้ และได้ท้าทายให้ผู้ที่สนับสนุนคริปโตพิสูจน์ที่ว่าสิ่งที่เขาพูดมานั้นผิด

“หากคุณสามารถแย้งได้ว่าผมผิด ได้โปรดตอบคำถามเหล่านั้นว่า Cryptocurrency สามารถแก้ปัญหาอะไรได้ ? อย่าพยายามที่จะเถียงด้วยเทคโนโลยีหรือเสรีภาพครึ่ง ๆ กลาง ๆ”

ที่มาภาพ The Nation

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น