<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำไมเว็บเทรดคริปโตถึงมีความสำคัญต่อวงการคริปโต ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หากติดต่อข่าวสารในปีนี้มาตลอด จะสังเกตได้ว่ามีเว็บเทรดคริปโตเกิดขึ้นมากมายทั้งนอกประเทศและในประเทศไทย เช่นเว็บ Bitkub ที่เพิ่งเปิดที่ไทยเป็นต้น และอ้างอิงจาก Coinmarketcap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ มีเว็บเทรดคริปโตอยู่ในโลกถึง 12,377 แห่ง หลาย ๆ คนอาจเกิดความคลางแคลงใจว่า ทำไมผู้คนถึงเปิดเว็บเทรดคริปโตกันมากมายนัก

ในมุมมองของเจ้าของธุรกิจนั้น มันคือโมเดลธุรกิจใหม่ที่เติบโตมาควบคู่วงการคริปโต ซึ่งส่วนใหญ่ได้แรงบันดาลใจจากเว็บเทรดอันดับ 1 อย่าง Binance ว่าธุรกิจนี้สามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็ว แต่หากมองในมุมของผู้ใช้งาน หรือนักเทรดจะพบว่าจริง ๆ แล้วการมีอยู่ของเว็บเทรดคริปโตเหล่านั้นมีส่วนสำคัญเป็นอย่างมากในวงการคริปโต

เติมเต็มหน้าที่ของคริปโต

ความตั้งใจของคริปโตส่วนใหญ่ที่ถือกำเนิดขึ้นมานั้น มีไว้เพื่อใช้ทำธุรกรรมต่าง ๆ  ซึ่งเว็บเทรดจะเข้ามาช่วยทำให้คริปโตสามารถใช้งานได้มากขึ้น หากลองจินตนาการโลกที่ไม่มีเว็บเทรดคริปโตดู จะพบว่ามีความยากลำบากในการใช้คริปโตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีความยากลำบากในการแลกเปลี่ยนคริปโตเป็นคริปโตอื่น และเงิน Fiat

รวมทั้งเว็บเทรดยังอำนวยความสะดวกผู้ใช้งานคริปโตเป็นอย่างมาก เช่นบริการ Wallet สำหรับเก็บคริปโตรวมไว้ที่เดียวที่ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องจำ Private Key ของหลาย ๆ Wallet ซึ่งทำให้การทำธุรกรรมสะดวกขึ้นหลายเท่าตัว

รวมทั้งการมีเว็บเทรดทำให้คริปโตสามารถทำหน้าที่ในการลงทุนได้ดีขึ้นอีกด้วย เนื่องจากมีสถานี่สำหรับการซื้อขายคริปโตมากขึ้น ซึ่งนักลงทุนคริปโตบางคนอาจซื้อเพื่อนำมันมาเป็นการลงทุนในระยะยาวก็เป็นได้ ซึ่งแต่เดิมสามารถทำได้แค่การทำธุรกรรมระหว่างผู้ใช้งานเฉย ๆ

นอกจากนี้การมีเว็บเทรดคริปโตยังทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงคริปโตได้มากขึ้น ซึ่งปกติผู้คนอาจจะเข้าถึงคริปโตที่มีนวัตกรรมใหม่ ๆ จากการระดมทุน ICO ได้เพียงทางเดียว แต่หากมีเว็บเทรดเข้ามา นักลงทุนก็สามารถเข้าถึงและสนับสนุนโปรเจกต์เหล่านั้นได้

สรุป

เว็บเทรดคริปโตเป็นโมเดลธุรกิจที่มีความสำคัญอย่างยิ่งยวดต่อวงการคริปโต เรียกได้ว่ามันเป็นหนึ่งในกลไกหลักที่ผลักดันให้แง่ต่าง ๆ ของวงการคริปโตเติบโตขึ้นไปได้จนมาถึงทุกวันนี้ เช่นการระดมทุน ICO หรือการเก็บคริปโต รวมทั้งมันยังทำให้ผู้คนสามารถใช้คริปโตเป็นการลงทุนได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น