<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Starbucks ปฏิเสธ”พวกเราไม่ได้รับ Bitcoin แต่จะช่วยให้ผู้คนชำระมันได้ง่ายขึ้น”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Motherbard.vice รายงานในวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าการจับมือของ Starbucks กับ Microsoft นั้นจะไม่ได้ทำให้ลูกค้าสามารถจ่ายค่ากาแฟด้วย Bitcoin ได้แต่อย่างใด

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Starbucks ได้ประกาศจับมือกับ Microsoft และ Intercontinental Exchange นาม Bakkt เพื่อร่วมมือกันพัฒนาแพลตฟอร์มด้าน Cryptocurrency ซึ่งส่งผลให้มีการเข้าใจที่ผิดพลาดว่า ลูกค้าของ Starbucks จะสามารถจ่ายค่ากาแฟด้วย Bitcoin ได้

อย่างไรก็ตาม อ้างอิงจากตัวแทนของ Starbucks พวกเขาไม่ได้ต้องการ Bitcoin แต่พวกเขาต้องการที่จะช่วยให้ผู้คนสามารถชำระมันได้ โดยการจับมือครั้งนี้ เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่จะแปลง Cryptocurrency เป็นเงินดอลลาร์ ซึ่งพวกเขาจะนำเงินมาชำระต่อที่ Starbucks ตามสาขาต่าง ๆ และ Starbucks จะเป็น Partner ซึ่งจะให้คำแนะนำเกี่ยวกับผู้ค้ารายย่อย เพื่อพัฒนาการใช้งานให้เป็นจริง

ตัวแทนของ Starbucks ได้ชี้แจงว่า:

“มันเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ ที่จะทุกคนต้องทราบว่า Starbucks ไม่ได้รับสินทรัพย์ดิจิทัล แต่แพลตฟอร์มจะเป็นตัวแปลงจากสินทรัพย์ดิจิทัลเช่น Bitcoin เป็นดอลลาร์ ซึ่งดอลลาร์นั้นจะนำมาใช้ที่ Starbucks อีกรอบ”

และเขากล่าวถึงแผนการในอนาคตว่า:

“ปัจจุบันเราได้ประกาศการว่าจะสามารถแลกเปลี่ยนจาก Bitcoin เป็นเงินดอลลาร์ได้ อย่างไรก็ตาม เราจะหารือในประเด็นดังกล่าวกับลูกค้าและผู้ออกกฎหมายในเวลาต่อไป”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น