<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Starbucks จับมือกับ Microsoft เตรียมให้ลูกค้าจ่ายค่ากาแฟเป็น Bitcoin ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Starbucks กำลังเริ่มก้าวเข้ามาในโลกของคริปโตแล้ว บริษัทด้านร้านกาแฟระดับโลก Starbucks จับมือกับบริษัทด้าน software ยักษ์ใหญ่ Microsoft, บริษัทด้าน exchange ระดับโลก Intercontinental Exchange และบริษัทอื่นอีกมาก เพื่อร่วมกันพัฒนาแพลทฟอร์มดิจิทัลที่จะให้ผู้ใช้งานสามารถจ่ายค่าเครื่องดื่มเป็น Bitcoin และ cryptocurrency ตัวอื่น ๆ ได้ที่ Starbucks แพลทฟอร์มดังกล่าวจะมีชื่อว่า Bakkt โดยลูกค้าทั่วไปและแบบสถาบันจะสามารถซื้อ, ขาย, เก็บ และจ่าย cryptocurrency บนแพลทฟอร์มดังกล่าวนี้ได้ ซึ่งจะเปิดให้ใช้งานได้ในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยแพลทฟอร์มที่ว่านี้จะสามารถแปลง Bitcoin และเหรียญคริปโตอื่น ๆ เป็นสกุลเงินดอลลาร์ เพื่อนำไปซื้อกาแฟที่ Starbucks ได้ นาง Maria Smith รองประธานของฝ่าย partner และ payment ของ Starbucks กล่าวว่า

“ในฐานะที่เป็นผู้นำด้านการค้าปลีกนั้น ทาง Starbucks มีส่วนสำคัญในด้านการพัฒนา application ที่สามารถไว้ใจได้ และถูกกฎหมายสำหรับผู้บริโภค เพื่อที่จะแปลงสินทรัพย์ดิจิทัลของพวกเขาให้มาเป็นสกุลเงินดอลลาร์ได้ที่ Starbucks”
ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไปแล้วเมื่อปี 2016 ว่าผู้ที่ต้องการจะชำระค่ากาแฟเป็น Bitcoin นั้นจะต้องใช้แพลทฟอร์มแบบ 3rd party อื่น ๆ อย่างเช่น iPayYou เท่านั้น ซึ่งการเคลื่อนไหวในครั้งนี้สอดคล้องกับการที่ผู้บริหารระดับสูงของ Starbucks นาย Howard Shultz เคยออกมากล่าวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่าทาง Starbucks อาจจะใช้เทคโนโลยี Blockchain ในการพัฒนาแอพสำหรับจ่ายเงินซื้อกาแฟ “ผมคิดว่าเทคโนโลยี blockchain นั้นอาจจะเป็นเสมือนรางรถไฟที่จะเชื่อมต่อแอพ Starbucks เข้ากับมัน” กล่าวโดยนาย Howard Shultz ในขณะนั้น ที่มา CNBC

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น