<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Bitmain มีมูลค่าบริษัทแตะ 15,000 ล้านดอลลาร์ หลังได้เงินระดมทุนจากผู้ถือหุ้น Uber

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก QQ News รายงานในวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา Bitmain บริษัทยักษ์ใหญ่ที่ผลิตและจำหน่ายเครื่องขุดคริปโต จะมีมูลค่ารวมทั้งหมดของบริษัทอยู่ที่ 15,000 ล้านดอลลาร์แล้ว หลังจากที่ทำการระดมทุนรอบ Pre-IPO สำเร็จไปโดยมีนักลงทุนรายใหญ่เป็นผู้ระดมทุน

โดยการระดมทุนรอบล่าสุดนี้สิ้นสุดไปในวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับเงินระดมทุนจากยักษ์ใหญ่ในจีนเช่น Tencent ผู้เป็นเจ้าของ Social Media ที่มีผู้ใช้งานกว่า 1 พันล้านคน นาม Wechat และ Japan Softbank ซึ่งถือหุ้นของบริษัท Uber ถึง 15 เปอร์เซ็นต์

อ้างอิงจาก QQ บริษัท Bitmain วางแผนที่จะระดมทุน IPO ที่ Hong Kong Stock Exchange ในเดือนกันยายน ถ้าเป็นไปตามแผนพวกเขาจะมีมูลค่ารวมของบริษัททั้งหมด 30,000 ล้านดอลลาร์

ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Bitmain ถูกรายงานว่าพวกเขาครอบครองตลาดเครื่องขุด Bitcoin ประมาณ 70 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ และสร้างกำไรได้ประมาณ 3 ถึง 4 พันล้านดอลลาร์ในปี 2017 ซึ่งมากกว่าบริษัท Nvidia ที่ผลิตการ์ดจอ

นอกจากนี้ เมื่อสิ้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา Fortune ยังรายงานว่า Bitmain มีกำไร 1 พันล้านดอลลาร์ในครึ่งปีแรกของปี 2018 และยังสามารถได้รับเงินระดมทุน 300 ถึง 400 ล้านดอลลาร์ ในการระดมทุนรอบ Series B ไปอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น