<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. ไทยเผย มีบริษัทเว็บเทรดเหรียญคริปโต 20 แห่งยื่นขอใบอนุญาต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่กฎหมายพรก.สินทรัพย์ดิจิทัลได้มีผลบังคับใช้แล้วเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมานั้น ดูเหมือนว่าจะมีผู้ที่ให้ความสนใจในการทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency เป็นจำนวนมาก ซึ่งรวมถึงเว็บเทรดด้วยเช่นกัน

โดยอ้างอิงจากรายงานของ Bangkok Post ในวันนี้ นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้เผยว่ามีผู้ให้บริการเว็บเทรดจำนวนทั้งหมด 20 แห่งในประเทศไทยเข้ามาขอใบอนุญาตกับทาง ก.ล.ต. แล้ว

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไปแล้วถึงกฎหมายพรก.สินทรัพย์ดิจิทัลที่มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยผู้ที่ต้องการจะประกอบธุรกิจให้บริการเว็บซื้อขาย cryptocurrency นั้นจะต้องมีทุนจดทะเบียนขั้นต่ำ 50 ล้านบาท

ซึ่งดูเหมือนว่าจะมีผู้ที่ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยนายรพีกล่าวว่า

“มีบริษัทเป็นจำนวนมากที่ให้ความสนใจในการเปิดให้บริการเว็บแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล ตามที่กล่าวมานั้น สินทรัพย์ดิจิทัลและการซื้อขาย cryptocurrency ในตลาดในไทยนั้นค่อนข้างที่จะมีความครึกครื้นมาก”

นอกจากนี้ ยังมีบริษัทที่ให้ความสนใจในการระดมทุน ICO ในประเทศไทยอีกราว ๆ 50 ราย และเปิดให้บริการ ICO Portal อีก 5 รายอีกด้วย

ปัจจุบันในประเทศไทยยังไม่มี ICO Portal ที่ได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการจากทางก.ล.ต. แต่อย่างใด ส่วนเว็บผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตเจ้าใหญ่ ๆ ในไทย โดยประกอบด้วย Bx, TDAX, Bitkub และ Coinasset ซึ่งแม้ว่าผู้ให้บริการเหล่านี้จะเปิดให้บริการก่อนที่จะมีการบังคับใช้พรก. แต่มีแนวโน้มว่าพวกเขากำลังพยายามขออนุญาตจาก ก.ล.ต. อยู่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น