<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ร่างกฎหมายใหม่ในประเทศยูเครน จะเก็บภาษี 5 เปอร์เซ็นต์สำหรับกำไรที่ได้จาก Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากประกาศอย่างเป็นทางการ ได้มีร่างกฎหมายสำหรับประเทศยูเครนว่าจะทำการเก็บภาษี 5 เปอร์เซ็นต์จากกำไรที่ได้รับจากการเทรดหรือขุด Cryptocurrency สำหรับบุคคลทั่วไปและธุรกิจ หากแลกเปลี่ยนกลับเป็นเงิน Fiat

ในประเทศยูเครน Cryptocurrency จะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่มันยังคงไม่ถูกกฎหมาย ส่งผลให้รัฐบาลจำเป็นต้องออกมาตรการอะไรซักอย่างต่ออุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วนี้

ร่างกฎหมายดังกล่าวนั้นถูกนำโดยนาย Oleksiy Mushak และตัวแทนอีก 2 คน โดยพวกเขามีความตั้งใจที่จะบังคับใช้มันในปี 2019 และอยากให้ร่างดังกล่าวมีผลถึงปี 2025

อ้างอิงจากร่างกฎหมายระบุว่า ผู้ใดก็ตามที่ได้กำไรจากการขุดหรือเทรด Cryptocurrency จำเป็นต้องเสียภาษี โดยคิดเป็น 5 เปอร์เซ็นต์จากกำไรนั้น เช่นสำหรับผู้เทรดจะคิดจากราคาซื้อและราคาขายของสินทรัพย์ดิจิทัล และสำหรับนักขุดจะคิดจากต้นทุนและรายได้จากการขุด อย่างไรก็ตามภาษีจะคำนวณต่อเมื่อแลกคริปโตกับเงิน Fiat แต่หากทำการแลกเปลี่ยนคริปโตเป็นคริปโตจะไม่เสียภาษีอะไร

นอกจากนี้ ในร่างกฎหมายนั้นยังระบุด้วยว่า ตลาดคริปโตจะถูกควบคุมโดย National Securities and Stock Market Commission หรือ  NSSMC และยังระบุอีกว่า Cryptocurrency จะถูกพิจารณาให้เป็น “โทเคนที่สามารถเป็นตัวกลางในการชำระเงิน และเก็บมูลค่าได้” ซึ่งมันจะถูกแบ่งออกเป็นสองประเภทคือ Centralized และ Decentralized ที่มีการเข้ารหัสเพื่อความปลอดภัย

และท้ายสุด หน่วยงานที่รับผิดชอบยังมีแผนที่จะออกกฎหมายให้ครอบคลุมการระดมทุนในรูปแบบ ICO หรือ Initial Coin Offering อีกด้วย

ที่มา News.bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น