<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพัฒนา Siacoin เล็งปล่อยโค้ดให้เครื่อง ASIC จาก Bitmain ไม่สามารถขุด Siacoin ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า นักพัฒนา Siacoin กำลังวางแผนที่จะปล่อยโค้ดตัวใหม่ออกมาซึ่งจะทำให้เครื่องขุด ASIC ของ Bitmain ไม่สามารถขุดเหรียญของพวกเขาได้

โดยบริษัทได้ให้รายละเอียดว่า โค้ดตัวใหม่จะสามารถปิดกั้นเครื่อง ASIC ได้

“ด้วยสิ่งนี้ ชุมชน Sia จะสามารถทำให้เครื่องขุดที่ไม่ใช่ Obelisk  ไม่สามารถขุดเหรียญของพวกเราได้”

สำหรับผู้ที่ไม่ทราบ เหรียญ Siacoin เป็นเหรียญที่มีความสามารถในการเก็บข้อมูล หรือ Storage แบบ Decentralized ซึ่งมีสตาร์ทอัพนาม Obelisk เป็นเจ้าของ และพวกเขายังเปิดจำหน่ายเครื่องขุดของพวกเขาเองอีกด้วย

ถึงแม้เครื่องขุดจาก Bitmain จะทำให้ Siacoin เป็นที่รู้จักมากขึ้น แต่ดูเหมือนชุมชน Siacoin จะไม่พอใจเท่าไรนักที่พวกเขาจำเป็นต้องซื้อเครื่องขุด ASIC จาก Bitmain เพื่อให้พวกเขายังสามารถมีกำลังขุดที่จะไปสู้กับนักขุดคนอื่นในเครือข่ายเพื่อให้ได้รางวัล และทำให้เครือข่ายดำเนินการอยู่ได้

ก่อนหน้านี้ นาย David Vorick หนึ่งในนักพัฒนา Siacoin ได้ยื่นเสนอที่จะนำโค้ดดังกล่าวมาใช้แล้ว เนื่องจากเครื่องขุด Obelisk ของพวกเขาไม่สามารถสู้กับเครื่องขุด Bitmain ได้ แต่ในขณะนั้นก็ไม่ได้นำโค้ดมาใช้แต่อย่างใด เนื่องจากกลัวว่าจะทำให้เกิดการแตกแยก

แต่ปัจจุบัน อ้างอิงจากประกาศ ดูเหมือนว่า นักพัฒนาจะพร้อมใจกันเห็นด้วยว่าสมควรที่จะใช้โค้ดดังกล่าวแล้ว และสรุปว่า จะเกิดขึ้นในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

ที่มา Coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น