<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดหุ้นประเทศจาไมก้าเตรียมให้บริการซื้อขาย Cryptocurrency ภายในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาด Jamaica Stock Exchange (JSE) ได้ออกมาประกาศว่าอีกไม่นาน ลูกค้าที่เทรดอยู่บนตลาดหุ้นดังกล่าวจะสามารถซื้อขายเหรียญ Cryptocurrency อย่างเช่น Bitcoin ได้แล้ว

ทางบริษัทได้ออกมาประกาศเมื่อวานนี้ว่าพวกเขาได้ทำการเซ็น MoU กับบริษัทสตาร์ทอัพนาม Blockstation สำหรับการพัฒนาแพลทฟอร์มสำหรับซื้อขายสินทรัพย์ดิจิตอล ซึ่งแม้ว่ามันจะยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเหรียญโทเค็นใดบ้างที่จะถูกลิสต์ขึ้น แต่แพลทฟอร์มดังกล่าวมีแผนการที่จะเปิดให้บริการภายในปีนี้

นาง Marlene Street Forrest หรือ MD ของ JSE กล่าวให้สัมภาษณ์กับ CoinDesk ว่าการเปิดให้บริการซื้อขาย cryptocurrency ในหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนนั้นสามารถเข้ากันกับตราสารทุน, พันธบัตร และผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนอื่น ๆ ที่พวกเขากำลังขายอยู่ตอนนี้ได้

เธอกล่าวว่า

“ในตอนจบตอนสุดท้ายนั้นก็เพื่อเป็นการซื้อขายเหรียญ token, ตอนท้ายนั้นก็คือ smart contracrts, ตอนท้ายสุดนั้นก็เพื่อเป็นการหยิบยื่นด้านนั้นของตลาดเพื่อให้มันเป็นส่วนหนึ่งของสินค้าของเรา และจะต้องทำมันให้ปลอดภัยด้วย”

เธอยังอธิบายว่า Blockstation นั้นจะช่วยเหลือในด้านเทคโนโลยี ในขณะที่ระบบ infrastructure ของ JSE นั้นจะถูกยกระดับให้กลายเป็น platform ตัวใหม่ไปเลย ซึ่งนั่นหมายความว่านักลงทุนหน้าใหม่ที่ผ่านเกณฑ์จะสามารถทำการซื้อหรือเทรดได้นั่นเอง

นอกเหนือจากการลิสเหรียญคริปโตเพื่อให้นักลงทุนได้ทำการเทรดแล้วนั้น นาง Street Forrest ยังเผยว่าทาง JSE จะยังคงพยายามมองหาวิธีที่จะนำเอาเทคโนโลยี Blockchain มาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าได้อย่างไร นอกจากนี้ยังแอบแย้มว่าทางพวกเขาอาจจะออกเหรียญมาเป็นของตัวเองอีกด้วย

“สภาพแวดล้อมเปลี่ยนไป, ecosystem ทั้งหมดเปลี่ยนไป ดังนั้นหากช่วงเวลานั้นมาถึงมันก็อาจจะเป็นไปได้ แม้ว่าตอนนี้ทางเราจะยังไม่ได้พูดถึงมันอย่างจริงจังก็ตาม” เธอกล่าว

นาย Jai Waterman ผู้ร่วมก่อตั้ง Blockstation ให้สัมภาษณ์กับ CoinDesk ว่าทีมงานของเขานั้นได้ทำงานร่วมกับ JSE มาแล้วเป็นเวลาประมาณ 6 เดือนเพื่อพัฒนาแพลทฟอร์มเทรดเวอร์ชันพิเศษ เนื่องจากว่าทาง JSE เรียกร้องให้มีการเพิ่มเครื่องมือที่สามารถช่วยติดตามตลาดว่ามีการปั่นราคากันหรือไม่ และรวมถึงด้านกฎหมายอื่น ๆ อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น