<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของกองทุน Pantera กล่าว “ถ้า Bitcoin คือยาเบื่อหนู ธนาคารคือหนูที่จะมากินยานั้น”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถึงแม้ตลาดจะอยู่ในช่วงขาลง แต่กองทุน Pantera Capital ยังคงมีมุมมองแง่บวกต่อตลาดคริปโต ในการประชุมเกี่ยวกับ ICO และสินทรัพย์ดิจิทัล นาย Dan Morehead CEO ของหัวหน้าฝ่ายการลงทุนของกองทุน Pantera ได้กล่าวว่า Blockchain เป็นวิวัฒนาการขั้นต่อไปของความเสมอภาค และ Cryptocurrency นั้นเป็นสกุลเงินอีกขั้นที่เหนือกว่า พร้อมทั้งกล่าวด้วยว่า Bitcoin เป็นนวัตกรรมที่จะทำให้เกิดการปฏิวัติครั้งใหญ่ที่สุดในยุคนี้

อ้างอิงจากนาย Morehead เขาได้กล่าวว่า ตลาดปัจจุบันเป็นตลาดที่เหมาะแก่การเข้าซื้อ:

“นี่เป็นจังหวะที่ดีในการเข้าซื้อเพิ่ม โดยปกติ นักลงทุนส่วนใหญ่ชอบซื้อตอนที่ราคาของมันพุ่งไปสูงแล้ว”

ถึงแม้ตลาดปัจจุบันจะอยู่ในขาลง แต่เขาเชื่อว่ามันจะกลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้ง

“แน่นอนว่ามันต้องมีจุดที่ตลาดเริ่มเข้าสู่ขาลงกันบ้าง ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีที่ผ่านมา และผมคิดว่ามันจะกลับเข้าสู่เทรนด์เดิม”

ก่อนหน้านี้นาย Warren Buffet เคยกล่าวว่า “Bitcoin คือยาเบื่อหนู” โดยในครั้งนี้นาย Morehead ได้อ้างอิงถึงคำพูดดังกล่าวและตอบโต้ว่า “หาก Bitcoin คือยาเบื่อหนู ธนาคารและบริษัทบัตรเครดิตก็คือหนูที่จะมากินยา”

มุมมองระยะยาว

เขาได้กล่าวถึงเหตุผลที่ทำให้เขาเชื่อว่า เทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocurrency คืออนาคต โดยกล่าวว่า Blockchain เป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายที่ทำให้อินเทอร์เน็ตสมบูรณ์ ซึ่งคือการส่งเงินหากันได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งคนกลาง

นอกจากนี้เขายังอธิบายด้วยว่า การลงทุนใน Blockchain นั้นเป็นสิ่งที่ “มีความเสี่ยงต่ำ” ที่สุดที่เขาเคยพบเจอมา

“หากคุณลองทุนกับมัน คุณแทบจะไม่มีโอกาสที่จะสูญเสียทั้งหมดไป เงินต่าง ๆ ที่ลงทุนใน Bitcoin มีศักยภาพที่จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 25 เท่า ซึ่งเป็นโอกาสที่ไม่ได้เจอกันได้ง่าย ๆ”

เขาได้ทิ้งท้ายว่า เทคโนโลยีการคุ้มครองสินทรัพย์คริปโตที่กำลังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เงินจะเริ่มไหลเข้ามาจากสถาบันการลงทุนต่าง ๆ

ที่มา ccn

ที่มาภาพ CNBC

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น