<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nvidia เผย ยอดขายการ์ดจอสำหรับนักขุดคริปโตลดลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Nvidia รายงานว่า พวกเขามีรายได้ที่ลดลงเป็นอย่างมาก เนื่องจากยอดขายการ์ดจอให้กับนักขุดคริปโตนั้นมีน้อยลง

ในประกาศรายได้ไตรมาสที่ 2 ของพวกเขาเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา นาง Colette Kress CFO ของ Nvidia ระบุว่า ในขณะที่รายได้จากการขายการ์ดจออยู่ที่ 2.66 พันล้านดอลลาร์ มากกว่าปีที่แล้วถึง 40 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ลดลงจากไตรมาสที่แล้ว 4 เปอร์เซ็นต์เช่นกัน

เธอกล่าวว่า ยอดขายที่เพิ่มขึ้นจากอุตสาหกรรมเกม, การออกแบบมืออาชีพ และบริการศูนย์ข้อมูล มาหักล้างยอดขายที่ลดลงจากนักขุดคริปโตได้

“เราได้คาดการณ์ว่า รายได้จากผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency ลดลงเหลือประมาณ 100 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจริง ๆ แล้วมันเหลืออยู่เพียงประมาณ 18 ล้านดอลลาร์เท่านั้น ก่อนหน้านี้คาดการณ์ไว้ว่า รายได้จาก Cryptocurrency จะเติบโตในปีนี้ แต่ความเป็นจริงแล้วมันไม่ใช่แบบนั้นเลย”

ก่อนหน้านี้ พวกเขาได้เห็นว่ามีความต้องการการ์ดจอมที่เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากในช่วงปีที่ผ่านมา เนื่องจากกระแสของคริปโต นาย Jen-Hsun Huang CEO ของ Nvidia กล่าวในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่า บริษัทจำเป็นต้องเร่งการผลิตเพื่อรองรับความต้องการของนักขุดคริปโตและเกมเมอร์

อย่างไรก็ตาม บริษัทกลับพบเจอความต้องการที่ลดลงจากสภาวะตลาดคริปโตในตอนนี้  ซึ่งก่อนหน้านี้ ตัวแทนจาก Nvidia ได้กล่าวว่ากำไรที่ได้รับจากการ์ดจอนั้นไม่มากเท่าไร เนื่องจากความต้องการของการ์ดจอที่แท้จริงนั้น มาจาก “เกมคุณภาพดีที่ออกมาในช่วงนี้”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น