<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การจัดอันดับคริปโตรายเดือนของหน่วยงานจีนเผย Bitcoin ติด Top 10 เป็นครั้งแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CCID หรือศูนย์พัฒนาอุตสาหกรรมสารสนเทศของจีน เป็นหน่วยงานที่อยู่ภายใต้กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้ประกาศจัดอันดับคริปโตรอบที่ 4 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยจะจัดอันดับทั้งหมด 33 โปรเจกต์ ซึ่งเพิ่มเติมจากการจัดอันดับเมื่อเดือนที่แล้วขึ้นมา 2 โปรเจกต์

ศูนย์พัฒนาดังกล่าว ได้เริ่มจัดอันดับครั้งแรกเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยจะทำการจัดอันดับรายเดือน และในเดือนนี้ได้เพิ่มโปรเจกต์ที่เข้าร่วมการจัดอันดับ 2 โปรเจกต์คือ NULS และ Tezos

เป็นครั้งแรกในการจัดอันดับของ CCID ที่ Bitcoin ติดอยู่ใน 10 อันดับแรก ซึ่งเลื่อนขึ้นมาจากอันดับที่ 16 ในเดือนที่ผ่านมา เป็นอันดับที่ 10 ในขณะที่ EOS ยังคงอันดับที่ 1 และตามมาด้วย Ethereum ในอันดับรองลงมา

CCID อธิบายว่าปัจจัยที่ใช้ในการประเมินคือ “เทคโนโลยีพื้นฐาน, การใช้งานจริง และนวัตกรรมของ Public Chains”

หน่วยงานได้พูดถึงการพัฒนาของ Bitcoin ว่า “ในเชิงของนวัตกรรม โค้ดของ Bitcoin ได้รับการอัปเดทบ่อยครั้งมาก ซึ่งพวกเขาได้คะแนนเยอะสุดในหมวดนี้ที่ 40.3”

ในส่วนของอันดับโดยภาพรวม EOS ได้อันดับ 1 ในขณะที่ Bitcoin อยู่ที่อันดับ 10 และ Bitcoin Cash อยู่ที่อันดับ 29

สำหรับโปรเจกต์ใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามานั้น NULS และ Tezos ได้ครองตำแหน่งอันดับ 21 และ 28 ตามลำดับ โดย NULS ได้อันดับที่ 21 เนื่องจาก “เพิ่งสร้างและเปิดใช้งาน Mainnet ได้ไม่นาน และฟังก์ชันอื่น ๆ ยังคงอยู่ในการพัฒนา” เช่นเดียวกันกับ Tezos ที่ได้อันดับ 28 ด้วยเหตุผลเดียวกัน ถึงแม้ว่า “Tezos มีฟีเจอร์ที่โดดเด่นในด้านนวัตกรรม”

ที่มา News.bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น