<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. สหรัฐฯกล่าวว่าจะกลับมาพิจารณาคำขอ Bitcoin ETF ที่เคยปฏิเสธไปแล้วใหม่อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หน่วยงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสหรัฐฯ (SEC) ได้ออกมากล่าวว่าพวกเขาจะพิจารณาคำขอ Bitcoin ETF ทั้งหมด 9 คำขอที่เคยปฏิเสธไปแล้วใหม่อีกครั้งในวันพุธที่จะถึงนี้

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทาง SEC นั้นได้ประกาศไม่อนุมัติคำขอของบริษัททั้งหมดสามบริษัท ซึ่งก็คือ Proshares, GraniteShares และ Direxion โดยหลังจากนั้นได้มีประกาศทั้งหมดสามฉบับที่เผยแพร่ไปแล้วเมื่อวานนี้ โดยอ้างอิงจากจดหมายเหล่านั้น ทาง SEC จะกลับมาพิจารณาคำตัดสินเหล่านั้นอีกครั้ง แม้ว่ามันจะไม่เป็นที่แน่ชัดว่าการพิจารณาใหม่ในครั้งนี้จะใช้เวลานานเท่าไร

นาย Brent Fields หรือหนึ่งในบุคลากรของ SEC ได้เขียนจดหมายไปหานาย De Gregorio หรือคณะกรรมการของ NYSE Group ว่า

“จดหมายฉบับนี้เป็นการแจ้งให้คุณทราบว่าตามกฎข้อที่ 43 ตามข้อบังคับของคณะกรรมาธิการ 17 CFR 20 I .43 1 คณะกรรมาธิการจะทบทวนการดำเนินการที่ได้รับมอบหมายตามกฎ 431 (e) วันที่ 22 สิงหาคมคำสั่ง อยู่จนกว่าคณะกรรมการจะสั่งการอย่างอื่น”

ในขณะเดียวกัน ในจดหมายอีกสองฉบับที่เหลือก็มีใจความที่คล้ายคลึงกันในส่วนที่เขียนว่า “สำนักงานเลขานุการจะแจ้งให้คุณทราบเกี่ยวกับการดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวข้องโดยคณะกรรมาธิการ”

ข่าวดังกล่าวได้ถูกประกาศโดยคณะกรรมการ Hester Peirce ที่ก่อนหน้านี้เคยทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินไม่อนุมัติ Bitcoin ETF ของสองพี่น้อง Winklevoss เมื่อเดือนที่แล้ว

โดยนาย Peirce ได้อธิบายในจดหมายด้านล่าง (ภาษาอังกฤษ) ถึงขั้นตอนที่ทาง SEC เปลี่ยนใจมาพิจารณาคำขอเหล่านั้นอีกครั้ง

 

ProShares Letter by CoinDesk on Scribd

GraniteShares Letter by CoinDesk on Scribd

Direxion Letter by CoinDesk on Scribd

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น