<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Coinbase UK กล่าว “หนึ่งในปัญหาหลักของวงการคริปโตคือความไร้กฎหมายของมัน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Zeeshan Feroz CEO ของ Coinbase UK ให้สัมภาษณ์กับ CCN ในประเด็นการเติบโตของอุตสาหกรรมคริปโตและเว็บเทรดคริปโตในภาพรวม

นาย Feroz ได้เริ่มทำงานที่ Coinbase ตั้งแต่กุมภาพันธ์ปี 2017 หลังจากเปิดออฟฟิศในลอนดอนเมื่อปีที่ผ่านมา บริษัทได้ขยายทีมงานของเขาให้เติบโตขึ้น และได้รับสิทธิบัตร E-money จาก FCA ทำให้เว็บเทรดสามารถรองรับเงินปอนด์สเตอร์ลิง สำหรับลูกค้าที่อังกฤษ

“เรากำลังพยายามที่จะสร้างระบบการชำระเงินที่รวดเร็วขึ้น ลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากความเร็วของบริการเราที่เพิ่มขึ้น และมีค่าใช้จ่ายที่ต่ำลงอีกด้วย จากการที่ไม่จำเป็นต้องแปลงเงินปอนด์สเตอร์ลิงเป็นยูโร มันจะส่งผลให้ผู้คนในอังกฤษสามารถเข้าถึงคริปโตได้ง่ายยิ่งขึ้น”

นาย Feroz ได้อธิบายถึงจุดมุ่งหมายของบริษัทว่า ต้องการสร้างระบบทางการเงินที่มอบอิสระ, นวัตกรรม, ประสิทธิภาพ และความเท่าเทียมในโอกาสให้กับผู้ใช้

“เราเชื่อว่า Cryptocurrency จะสามารถทำให้จุดมุ่งหมายของบริษัทเราเป็นจริงได้ ในฐานะที่เราเป็นธุรกิจ เราเลยให้ความสำคัญเรื่องความน่าเชื่อถือ และความง่ายในการใช้งานเว็บเทรดคริปโต ในปีที่จะถึงนี้ เราจะคอยให้ความรู้แก่นักลงทุนรายย่อย และระดับสถาบันเกี่ยวกับประโยชน์ของคริปโต เพื่อที่จะทำให้เกิดการยอมรับที่กว้างขวางขึ้น”

ในช่วงท้ายของการสัมภาษณ์ เขาได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับประเด็นของกฎหมายในอุตสาหกรรมคริปโตว่า:

“โทเคนบางตัวอาจจะถูกพิจารณาว่าเป็นหลักทรัพย์ ซึ่งทำให้เกิดประเด็นทางด้านกฎหมายขึ้น ในขณะนี้ หนึ่งในปัญหาหลัก ๆ สำหรับวงการคริปโตคือความไร้กฎหมายของมัน เนื่องจากมันทำให้เกิดความเสี่ยง เราคิดว่ากฎหมายสำหรับเว็บเทรดคริปโตจะทำให้มีความโปร่งใสในอุตสาหกรรมคริปโตมากขึ้น”

ในปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงทางกฎหมายสำหรับคริปโตเป็นอย่างมากไม่ว่าจะที่ต่างประเทศ หรือภายในประเทศไทยก็ตาม

ที่มา ccn

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น