<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ออกกฎหมายประเทศอิหร่าน อาจจะกำลังจะยกเลิกการแบน Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Nasser Hakimi รองผู้อำนวยการด้านเทคโนโลยีนวัตกรรมแห่งธนาคารกลางแห่งอิหร่าน ระบุว่าผู้ออกกฎหมายด้านการเงินของประเทศอิหร่านกำลังจะพิจารณาเรื่องการแบน Cryptocurrency ภายในประเทศอีกครั้ง

เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางยังชี้ให้เห็นว่ากฎหมายสำหรับการกำกับดูแลของประเทศเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลนั้นคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

นาย Nasser Hakimi ได้กล่าวในขณะประชุมในประเด็นของ Cryptocurrency และเทคโนโลยี Distribute Ledger ที่ Tehran เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ผู้ออกกฎหมายกำลังพิจารณาที่ยกเลิกการแบนคริปโต

“ก่อนหน้านี้หน่วยงานที่ดูแลด้านการฟอกเงินมีความกังวลว่า Cryptocurrency จะไปเป็นเครื่องเกี่ยวกับการฟอกเงินและโจรกรรมทางการเงิน แต่ดูเหมือนว่า หลังจากที่ทางรัฐบาลพิจารณาอีกครั้งแล้ว การแบนดังกล่าวจะได้รับการพิจารณาอีกครั้ง”

การแบน Cryptocurrency ในประเทศอิหร่านถูกประกาศใช้เมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่า จะมีความยุ่งเกี่ยวกับการฟอกเงินและโจรกรรมทางการเงิน

หลาย ๆ คนคาดว่า การแบนคริปโตจะถูกยกเลิก เมื่อรัฐบาลประกาศใช้กฎหมายเกี่ยวกับคริปโต ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

อ้างอิงจาก Financial Tribune นโยบายด้านคริปโตต่าง ๆ อยู่ภายใต้การดูแลของนาย Hassan Rouhani ประธานาธิปดีของอิหร่าน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น