<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Samsung กำลังวางแผนใช้เทคโนโลยี Blockchain ในการพัฒนาระบบธนาคาร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากประกาศในวันจันทร์ที่ผ่านมา Samsung SDS (บริษัทลูกของ Samsung) ได้พัฒนาแพลตฟอร์มการรับรองที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain ให้กับธนาคารต่าง ๆ ในประเทศเกาหลีใต้

พวกเขาได้ร่วมมือกันพัฒนากับสหพันธ์ธนาคารแห่งประเทศเกาหลีใต้ แพลตฟอร์มใหม่นี้มีนามว่า BankSign โดยมันถูกเคลมว่าจะทำให้การทำกิจกรรมต่าง ๆ ของระบบบนมือถือของธนาคารต่าง ๆ เกิดขึ้นอย่างราบรื่น

อ้างอิงจากสื่อ Yonhap ผู้ใช้งานสามารถทำธุรกรรมต่าง ๆ ของหลายธนาคารได้ด้วยแอปฯ เดียวเท่านั้น โดยจะต้องใช้รหัสผ่าน, ลายนิ้วมือ และ Pattern สำหรับการยืนยัน

ตัวแทนของ Samsung กล่าวว่า ความปลอดภัยของระบบจะได้รับการคุ้มกันอย่างแน่นหนา โดยการเชื่อมระบบต่าง ๆ ของธนาคารเข้ากับเครือข่ายที่แชร์ข้อมูล ซึ่งจะทำข้อมูลสำหรับการรับรองในเครือข่ายนี้ จะสามารถใช้งานได้ถึง 3 ปี

อ้างอิงจากประกาศ ความปลอดภัยระดับนี้เกิดขึ้นได้จากเทคโนโลยี Blockchain

“BankSign เป็นแอปฯ แรกที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain ระดับนี้กับบริการด้านธนาคาร บริษัทจะตั้งใจขยายธุรกิจ Digital Transformation ของพวกเขาต่อไป ซึ่งจะทำให้เกิดการแข่งขันระหว่างธนาคารและสถาบันการเงินต่าง ๆ มากขึ้น”

Samsung SDS ถูกก่อตั้งในปี 2015 และเป็นผู้สร้างแพตลฟอร์ม Nexledger ในปี 2017 ในเวลาต่อมา พวกเขาได้ต่อยอดสร้างแพลตฟอร์มการเงินแบบดิจิทัลที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain และ AI นาม Nexfinance ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อติดตามรายการทางการเงินแบบอัตโนมัติ และสามารถแนะนำสินค้า, เคลมประกัน หรือจัดการแต้ม Loyalty ต่าง ๆ ได้อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น