<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

42 เปอร์เซ็นต์ของมหาวิทยาลัย 50 อันดับแรกในโลก มีคอร์สอบรมเกี่ยวกับคริปโตหรือ Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากผลสำรวจโดย Coinbase ได้เปิดเผยว่า 42 เปอร์เซ็นต์ของมหาวิทยาลัย 50 อันดับแรกของโลกมีคอร์สอบรมสำหรับ Cryptocucrrency หรือ Blockchain

ผลสำรวจได้ถูกจัดทำขึ้นโดย Coinbase และ Qriously บริษัทผลสำรวจ พวกเขาได้ทำการสัมภาษณ์นักศึกษาในสหรัฐฯ จำนวน 675 คน และได้เก็บข้อมูลคอร์สจากมหาวิทยาลัย 50 อันดับแรกของโลก

อ้างอิงจากผลสำรวจ คอร์สสำหรับ Blockchain และคริปโตได้รับความนิยมที่สุดในสหรัฐ มีเพียง 5 จาก 18 มหาวิทยาลัยนอกสหรัฐฯ เท่านั้นที่เปิดอบรมสำหรับเรื่องเหล่านั้น

คอร์สที่เกี่ยวกับ Blockchain ได้รับความนิยมมากที่สุดที่มหาวิทยาลัย Stanford และ Cornell ซึ่งมีถึง 10 และ 9 คอร์ส โดยมีมหาวิทยาลัย University of Pennsylvania และมหาวิทยาลัย the National University of Singapore ตามมาติด ๆ โดยเปิดสอน 6 และ 5 คอร์ส

นาย Dawn Song ศาสตราจารย์ด้าน Computer Science ที่ Berkley กล่าวกับ Coinbase ว่า คอร์ส “Blockchain, Cryptoeconomics และ The Future of Technology, Business and Law” ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ซึ่งผู้สอนจำเป็นต้องปฏิเสธนักเรียนกว่า 200 คน เนื่องจากห้องเรียนนั้นรองรับได้เพียง 70 คนเท่านั้น

“การเรียนรู้ Blockchain ในเชิงทฤษฎี ร่วมกับการนำมาใช้จริงทำให้เกิดนวัตกรรมใหม่ ๆ ในหลาย ๆ อุตสาหกรรม มันจะมีผลกระทบต่อสังคมเราเป็นอย่างมาก”

ในต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีรายงานว่า มหาวิทยาลัย Hong Kong University of Science and Technology Business School ได้รับเงินทุนกว่า 20 ล้านดอลลาร์สำหรับการวิจัยด้าน Blockchain

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น