<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฮ็กเกอร์ขายข้อมูลส่วนตัวที่แฮ็กมาได้กว่า 130 ล้านคน เป็นมูลค่า 8 BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก The Next Web’s Hard Fork แฮ็กเกอร์ได้ทำการขายข้อมูลที่แฮ็กมาได้เป็นจำนวน 8 Bitcoin หรือประมาณ 56,000 ที่ Dark Web ประเทศจีน

แฮ็กเกอร์ได้ทำการขายข้อมูลที่แฮ็กได้จาก Huazhu Hotels Group ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือโรงแรมที่มีอิทธิพลที่สุดในประเทศจีน โดยมีแบรนด์ของตัวเองกว่า 10 แบรนด์, โรงแรม 3,800 แห่งกระจายอยู่กว่า 380 เมืองหลัก

อ้างอิงจาก Bleeping Computer ข้อมูลดังกล่าวมีขนาด 141.5 GB โดยมันเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของผู้คนกว่า 130 ล้านคนที่เคยมาพักที่โรงแรมในเครือ Huazho และข้อมูลที่หลุดไปนั้นรวมไปถึง:

“ข้อมูลการลงทะเบียนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ (หมายเลขบัตรประจำตัว, หมายเลขโทรศัพท์มือถือ, ที่อยู่อีเมล, รหัสผ่านเข้าสู่ระบบ), ข้อมูลการลงทะเบียนการเช็คอิน (ชื่อลูกค้า, หมายเลขบัตรประจำตัว, ที่อยู่บ้าน, วันเกิด) และข้อมูลการจองห้องพัก (ชื่อ, หมายเลขบัตร, หมายเลขโทรศัพท์มือถือ, เวลาเช็คอิน, เวลาออกเดินทาง, หมายเลขโรงแรม, หมายเลขห้อง)”

Zibao ซึ่งเป็นกลุ่มดูแลความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ของจีนคาดการณ์ว่าข้อมูลอาจรั่วไหลออกมาเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา เพราะมีโปรแกรมเมอร์ Huazhu หรือนักพัฒนาซอฟต์แวร์อัปโหลดข้อมูลบางส่วนของฐานข้อมูลของบริษัทไปยัง Github

หลังจากที่เครือ Huazhu รับทราบว่ามีการแฮ็กเกิดขึ้น พวกเขาก็ได้ออกมายอมรับความผิดพลาด และเผยว่าพวกเขาอยู่ในกระบวนการสืบสวนของ แต่ยังคงไม่ได้ให้รายละเอียดอื่น ๆ นอกเหนือจากนี้

แม้ว่าข้อมูลที่ถูกปล่อยออกมาอาจไม่สำคัญเท่าไรมากนัก (เช่น ไม่มีข้อมูลบัตรเครดิต หรือข้อมูลหนังสือเดินทางเป็นต้น) แต่หน่วยงานท้องถิ่นก็กำลังพยายามอย่างเต็มที่ในการปราบปรามเหตุการณ์ที่ผิดกฎหมายนี้ หลังจากที่มีการประกาศ หุ้นของ บริษัท Huazhu ที่จดทะเบียนในสหรัฐซึ่งมีชื่อว่า China Lodging Group โดยบางรายลดลง 4 เปอร์เซ็นต์ด้วยเช่นกัน

ที่มาภาพ The Hacker New

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น