<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฮ่องกงประกาศรับผู้เชี่ยวชาญ Blockchain จากประเทศอื่นเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาทางเศรษฐกิจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในสัปดาห์นี้ รัฐบาลฮ่องกงได้ประกาศว่าจะอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้สำหรับผู้คนที่มีความสามารถ 11 ด้านที่พวกเขาระบุไว้ เนื่องจากสายอาชีพดังกล่าวนั้นมีความจำเป็นต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ

แน่นอนว่ามันรวมไปถึง ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี Blockchain, AI, Data Engineering, Robotics, Biometric และ Industrial/Chemical Engineering

รัฐบาลจะทำการทดสอบผู้คนที่ต้องการย้ายมาประเทศของพวกเขาด้วยการทดสอบ Hong Kong’s Quality Migrant Admission Scheme หรือ QMAS

นาย Matthew Cheung Kin-chung ประธานคณะกรรมาธิการการวางแผนทรัพยากรมนุษย์ของฮ่องกง กล่าวว่า:

“ฮ่องกงยินดีต้อนรับผู้มีพรสวรรค์จากทั่วโลกที่มีทักษะความรู้และประสบการณ์ที่มีคุณค่า เราตั้งใจจะดึงศักยภาพของพวกเขาออกมาให้มากที่สุด และพัฒนาต่อยอดสายอาชีพของพวกเขาขึ้นไปอีก”

การทดสอบ QMAS ถูกสร้างขึ้นในปี 2006 โดยจะเปิดรับผู้คนจากทุกประเทศ มีข้อยกเว้นเพียงข้อเดียวคือ ผู้เข้าร่วมต้องมีอายุมากกว่า 18 ปีขึ้นไป ซึ่งในครั้งนี้มีโควตาให้สำหรับ 1,000 ที่

ผู้สมัครจะต้องผ่านการทดสอบ “การทดสอบจากคะแนนทั่วไป” หรือ “การทดสอบที่อิงคะแนนจากความสำเร็จ” โดยทางรัฐบาลได้ยืนยันว่า ผู้เชี่ยวชาญด้าน Blockchain จะได้รับแต้มพิเศษใน “การทดสอบจากคะแนนทั่วไป”

นอกจากนี้ ผู้สมัครจะต้องพิสูจน์ความเป็นอิสระทางการเงิน และพื้นฐานการศึกษา เช่น ปริญญาจากมหาวิทยาลัยหรือสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษา แต่จะมีการพิจารณาเป็นพิเศษหากไม่มีพื้นฐานทางการศึกษา แต่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางตามที่กำหนดไว้

ที่มาภาพ Abercrombie & Kent

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น