<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิจัยเผย ตลาดสำหรับตู้ ATM คริปโตจะเติบโตจนมีมูลค่า 144.5 ล้านดอลลาร์ในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากรายงานโดย Researchandmarkets.com รายงานในวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา ว่าตลาดสำหรับ ตู้ ATM คริปโตจะเติบโตไปแตะ 144.5 ล้านดอลลาร์ในปี 2023

นักวิจัยคาดว่าตลาด ATM คริปโตจะเติบโตจาก 16.3 ล้านดอลลาร์ในปี 2018 ไปถึง 144.5 ล้านดอลลาร์ในปี 2023 ซึ่งคิดเป็นการอัตราการเติบโตต่อปี (CAGR) ที่ 54.7 เปอร์เซ็นต์ จากปี 2018 ถึง 2023

อ้างอิงจากวิจัย การเติบโตที่ก้าวกระโดดนั้นมาจากฟังก์ชันที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถแลกคริปโตเป็น Fiat หรือ Fiat เป็นคริปโตได้ ทั้งสองแบบภายในตู้เดียว

ผู้จัดทำวิจัยได้ระบุว่า การที่คริปโตเริ่มเป็นที่นิยม และได้รับการยอมรับมากขึ้นเรื่อย ๆ ในประเทศที่พัฒนาแล้วเช่น สหรัฐฯ, เยอรมัน และญี่ปุ่น เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ตู้ ATM คริปโตได้รับความนิยมมากขึ้น

วิจัยได้คาดการณ์ว่า ในปี 2023 ตลาด ATM คริปโตในสหรัฐฯ จะมีอัตราส่วนมากที่สุด เนื่องจากมีผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ และซอฟท์แวร์ของตู้ ATM คริปโตเป็นจำนวนมากในประเทศดังกล่าว พร้อมทั้งสหรัฐฯ มีสภาพแวดล้อมด้านการลงทุนที่เอื้ออำนวย ทำให้ตลาดขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้ง่ายขึ้นไปอีก

ในขณะเดียวกัน รายงานได้เผยว่าความไม่แน่นอนด้านกฎหมาย รวมถึงผู้คนไม่รู้จักคริปโต และไม่เข้าใจว่ามันคืออะไร ก็เป็นปัจจัยที่ทำให้การเติบโตของตลาด ATM คริปโตถูกจำกัดได้เช่นกัน

ในขณะที่ตลาด ATM คริปโตเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผู้ผลิต ATM แบบดั้งเดิมก็พบว่า เงินดิจิทัลอาจเป็นภัยคุกคามต่อธุรกิจของพวกเขาได้เช่นกัน เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Cartronics ผู้ให้บริการ ATM ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้กล่าวว่า Cryptocurrency อาจเป็นภัยต่อธุรกิจของพวกเขา เนื่องจากผู้บริโภคเริ่มที่หันมาใช้เงินในรูปแบบดิจิทัลมากขึ้นเรื่อย ๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น