<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Brian Kelly กล่าว “การระดมทุน ICO ได้ 30 ล้านดอลลาร์ โดยใช้แค่ Whitepaper จะหมดไป”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุดนาย Brian Kelly ผู้ก่อตั้ง และ CEO ของบริษัทด้านการลงทุนคริปโตนาม BKCM ให้สัมภาษณ์กับ Cointelegraph ว่า การระดมทุนแบบ ICO นั้นจะคงอยู่ต่อไป แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น

นาย Kelly เป็นนักวิเคราะห์ และผู้ที่ได้รับเชิญมาออกรายการ CNBC อยู่หลายครั้ง ได้ให้สัมภาษณ์กับ Cointelegraph เกี่ยวกับมุมมองของเขาเกี่ยวกับตลาดคริปโต เขาได้กล่าวว่า Blockchain และ Cryptocurrency นั้นยังเป็น “เทคโนโลยีที่อยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น”

โดยเขาได้ทำการยกตัวอย่าง นาย Jeff Bezos ผู้ก่อตั้ง Amazon ว่า เขาก็คงนึกไม่ถึงเหมือนกันว่า ร้านค้าหนังสืออนไลน์ในตอนนั้น จะกลายมาเป็นอาณาจักรไลน์ในตอนนี้

“เทคโนโลยีดังกล่าวจะสามารถจำกัดตัวกลางในหลาย ๆ อุตสาหกรรมได้ และนั่นคือสิ่งที่สำคัญ ซึ่งเทคโนโลยีนี้จะยังคงอยู่ไปอีกนาน”

นาย Kelly ได้พูดถึงประเด็นของการระดมทุน ICO ว่า “มันจะยังคงอยู่ต่อไปไม่ล้มหายไปไหน เพียงแต่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น” เขาได้กล่าวว่า ICO นั้นผ่านการพิสูจน์มาแล้วว่าเป็นเครื่องมือการระดมทุน โดยการใช้เทคโนโลยี Cryptocurrency และ Blockchain ที่มีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม “ช่วงเวลาของการระดมทุนเงิน 30 ล้านดอลลาร์ โดยใช้แค่ Whitepaper และความฝันกำลังจะหมดไป”

อ้างอิงจากนาย Kelly ให้คำแนะนำสำหรับการเลือกลงทุนคริปโตว่า ควรพิจารณามีตัวชี้วัดอื่น ๆ ด้วย เช่น กิจกรรมที่เพิ่มขึ้นในเครือข่าย รวมทั้งตัวกระตุ้นต่าง ๆ เช่น การจัดงานประชุมของเครือข่ายนั้น ๆ หรือการอัพเดทซอฟต์แวร์อย่างต่อเนื่อง

เมื่อเดือนที่ผ่านมา นาย Thomas Zeed CEO ของผู้ให้บริการด้านความปลอดภัยที่ SIX ก็ได้กล่าวเกี่ยวกับ ICO ด้วยว่า มันจะคงอยู่ต่อไป และอีก 5 ปีข้างหน้าจะได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางอีกด้วย

ที่มา Cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น