<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CFO ของ Goldman Sachs ชี้แจง “ข่าวยกเลิกแผน Trading Desk สำหรับคริปโต” เป็นข่าวปลอม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก CNBC รายงานเมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา นาย Martin Chavez CFO ของ Goldman Sachs ได้ออกมากล่าวแก้ข่าวกรณีที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าบริษัทจะยกเลิกแผนการทำ Trading Desk ของ Cryptocurrency นั้นเป็น “ข่าวปลอม”

ในงานประชุม TechCrunch Disrupt ที่ซานฟรานซิสโก นาย Chavez กล่าวว่า:

“ผมไม่เคยจำได้ว่า ผมใช้คำนั้นนะ ผมคงพูดได้แค่ว่า ข่าวนั้นเป็นข่าวปลอมอย่างแน่นอน”

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนธันวาคมของปี 2017 ข่าวลือว่า Goldman Sachs วางแผนที่จะเปิดให้บริการ Trading Desk สำหรับ Cryptocurrency ในช่วงปลายปี 2018  อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ได้มีรายงานว่า บริษัทดังกล่าวได้ยกเลิกแผนนี้ไปแล้ว เนื่องจากยังมีปัญหาไม่พร้อมในหลาย ๆ ด้านของอุตสาหกรรมคริปโต

นาย Chavez ยังกล่าวด้วยว่า กระแส Trading Desk นั้นได้รับการตอบรับที่ดีจนเกิดคาด ทำให้หลาย ๆ คนอาจเข้าใจผิดไป:

“เมื่อเราพูดว่า เรากำลังจะศึกษาสินทรัพย์ดิจิทัล มันแปลว่าเราจะค่อย ๆ ศึกษาไปเรื่อย ๆ ตามอุตสาหกรรมที่เติบโตขึ้นไป อาจจะมีใครบางคนที่ตื่นเต้นจนเกินไป ซึ่งจริง ๆ แล้วเรายังอยู่ในช่วงที่กำลังศึกษาเท่านั้น ยังไม่ไปถึงเป้าหมาย”

นาย Chavez กล่าวว่า จำเป็นต้องมีบริการคุ้มครองสินทรัพย์คริปโตที่ไว้ใจได้ซะก่อน ที่ธนาคารจะเริ่มเข้ามาในตลาดนี้ได้

“การทำ Bitcoin ให้อยู่ในรูปแบบที่จับต้องได้นั้น เป็นอะไรที่น่าสนใจ และท้าทายเป็นอย่างมาก ในมุมมองของความปลอดถัย เรายังคงไม่เห็นบริการคุ้มครองสินทรัพย์ไหนที่เพียงพอสำหรับสินทรัพย์เช่น Bitcoin เราคิดว่าควรจะมีบริการดังกล่าว และคงอีกสักพักกว่ามันจะเกิดขึ้น”

นอกจากนี้ เขายังเผยด้วยว่า ปัจจุบัน Goldman Sachs กำลังจะสร้าง Derivative (ตราสารอนุพันธ์) ของ Bitcoin ซึ่งจะสามารถซื้อได้ในวิธี OTC ด้วยเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่จะอิงราคา BTC/USD จากเว็บเทรดต่าง ๆ

ที่มาภาพ U.S. – Wall Street Journal

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น