<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลอุซเบกิสถาน ประกาศกฎหมายสนับสนุนด้านภาษี สำหรับเว็บเทรด และนักขุดคริปโตจากต่างประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลอุซเบกิสถานกำลังจะพยายามให้เว็บเทรดคริปโต มาเปิดให้บริการในประเทศของพวกเขา

เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา นาย Shavkat Mirziyoev ได้ออกคำสั่งอย่างเป็นทางการว่า จะให้ประโยชน์มากมายแก่เว็บเทรดต่างประเทศที่เข้ามาให้บริการในประเทศของเขา เอกสารได้ระบุว่า รายได้ที่มีความเกี่ยวข้องกับคริปโตจะไม่เสียภาษี, เว็บเทรดคริปโตที่ได้รับอนุญาตจะไม่ต้องอยู่ภายใต้กฎระเบียบเงินตราต่างประเทศที่มีอยู่ และจะไม่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ของประเทศเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม องค์กรต่างประเทศจะสามารถขอใบอนุญาตสำหรับเว็บเทรดคริปโตได้ต่อเมื่อ เปิดบริษัทลูกในประเทศอุซเบกิสถานเท่านั้น

นอกจากนี้ ขั้นตอนในการได้ใบอนุญาตนั้นก็มีความเข้มงวดในระดับหนึ่ง โดยเว็บเทรดนั้นต้องมีทุนจดทะเบียนไม่น้อยกว่า เงินเดือนเฉลี่ยของบริษัท 30,000 เท่า ซึ่งประมาณ 700,000 ดอลลาร์, มีเซิฟเวอร์ในอุซเบกิสถาน, เว็บเทรดต้องทำตามมาตรการป้องกันการฟอกเงินทุกประการ และพวกเขาจำเป็นต้องเก็บข้อมูลธุรกรรมของผู้ใช้ และข้อมูลส่วนตัวอื่น ๆ เป็นเวลาอย่างต่ำ 5 ปี

นอกเหนือจากเว็บเทรด รัฐบาลอุซเบกิสถานยังให้ประโยชน์มากมายแก่นักขุดอีกด้วย รัฐบาลจะมอบที่ดินให้กับนักขุดที่ใช้ไฟฟ้าเกิน 100 kWh โดยไม่จำเป็นต้องทำการประมูล (ซึ่งปกติต้องทำในอุซเบกิสถาน) และจะระบุให้ที่ดินเหล่านั้นเป็น “เขตที่กำหนดไว้เป็นพิเศษ”

การประกาศดังกล่าวตามมาหลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศว่าจะทำการสร้างกฎหมายใหม่สำหรับอุตสาหกรรมคริปโตภายในประเทศ อ้างอิงจาก Fergana.ru เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รัฐบาลได้ประกาศว่า พวกเขาตั้งใจที่จะสร้างศูนย์นวัตกรรมที่มีเงินทุนสนับสนุนจากทางรัฐบาล โดยมีความตั้งใจที่จะศึกษาศักยภาพของ Blockchain ที่เมืองหลวงของรัฐทาชเคนต์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น