<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หน่วยงานจากเกาหลีใต้ เสนอให้หลายประเทศร่วมมือกัน เพือควบคุมอุตสาหกรรมคริปโตให้เหมาะสม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากสำนักข่าวท้องถิ่น Asian Economic TV รายงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของเกาหลีใต้ (FSS) ได้เสนอให้มีความร่วมมือระดับนานาชาติสำหรับผู้ออกกฎหมายของแต่ละประเทศเพื่อควบคุมกำกับดูแลกฎระเบียบของอุตสาหกรรมคริปโต และการระดมทุนแบบ ICO

ในงานประชุม Integrated Financial Supervisors Conference (IFSC) ที่ซึ่งจะจัดที่กรุงโซลในวันพฤหัส

ที่ผ่านมา ซึ่งมีตัวแทนมาเข้าร่วม 15 ประเทศ นาย Yoon Suk-heun ผู้ว่าการ FSS ได้ประกาศว่า จะขอความร่วมมือจากหลาย ๆ ประเทศในอนาคตถึงประเด็นการควบคุมดูแลอุตสาหกรรมคริปโต

นาย Suk-heun ได้เน้นย้ำว่า ประเทศของเขาต้องการที่จะ “เพิ่มความโปร่งใสในการทำธุรกรรม เพื่อที่จะป้องกันการทำกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย”  ด้วยผลิตภัณฑ์ด้านการเงินใหม่เช่นคริปโต ทำให้เขามีความกังวลว่าอาจตกเป็นเครื่องมือของการฟอกเงินได้

เขายังได้พูดถึงด้วยวว่า นโยบายสำหรับอุตสาหกรรมคริปโตนั้น จำเป็นต้องรวมไปถึงระบบการป้องกันผู้บริโภค และการควบคุมบริษัทด้านการเงินในอุตสาหกรรมเหล่านั้นอีกด้วย

IFSC เป็นองค์กรที่ควบคุมอุตสาหกรรมการเงินรวมทั้งธนาคาร บริษัทด้านการรักษาความปลอดภัยและการประกันภัย โดยองค์กรดังกล่าวมีสมาชิกจากหลากหลายประเทศเช่น เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย, สิงคโปร์, แคนาดา, สหราชอาณาจักร, เยอรมนี, เนเธอร์แลนด์, ออสเตรีย, สวิตเซอร์แลนด์, นอร์เวย์, สวีเดน, ฮังการี, ไอซ์แลนด์, เดนมาร์ก

ถึงแม้ประเทศเกาหลีใต้จะมีท่าทีที่แข็งกร้าวต่อตลาดคริปโต แต่พวกเขาได้แสดงความสนใจที่จะนำ Cryptocurrecny และ Blockchain เข้าไปรวมกับบริการต่าง ๆ ภายในประเทศ เช่นการวางแผนที่จะสร้าง “เกาะ Blockchain ของประเทศ”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น