<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทสัญชาติจีน กำลังเจรจาเพื่อจะสร้างเหมืองขุดคริปโตที่หน่วยงานความมั่นคงแห่งสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา บริษัท Wuhan General Group ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติจีน  กำลังสร้างเหมืองขุดคริปโตในหน่วยงานความมั่นคงแห่งสหรัฐอเมริกา

หากการเจรจาสำเร็จ บริษัทดังกล่าวจะได้รับออร์เดอร์ริกชุดแรกในปลายเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ สำหรับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังเจรจาอยู่ Wuhan General Group จะได้รับประโยชน์จากอัตราค่าไฟฟ้าทีถูกในสหรัฐฯ, อากาศที่หนาว และอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมากต่อการขุดคริปโต

ศูนย์ข้อมูลขนาด 55,000 ตารางฟุตที่มีกำลังการผลิตไฟฟ้ามากกว่า 3 เมกกะวัตต์ ซึ่งจะสามารถรองรับเครื่องขุดได้ถึง 1,300 เครื่อง โดยจะสามารถรองรับเพิ่มได้อีก 12,000 เครื่อง หลังจากการอัพเกรดเป็นโรงไฟฟ้าขนาด 30 เมกกะวัตต์ในปี 2019

บริษัทได้ประมาณไว้ว่า เหมืองขุดคริปโตจะสร้างรายได้ 3.5 ล้านดอลลาร์ต่อเดือน จากเครื่องขุด 1,300 เครื่อง นาย Ramy Kamaneh CEO ของ Wuhan General Group กล่าวว่า:

“เรามีแผนที่จะสร้างเหมืองเมื่อสามเดือนที่แล้ว แต่ตลาดขาลงของตลาดคริปโตทำให้เรากลับมาประเมินกลยุทธ์อีกรอบ เราตัดสินใจที่จะรอตลาดให้คงที่กว่านี้ โดยเฉพาะในสภาพตลาดแบบนี้ มีเครื่องขุดคริปโตหลายรุ่นที่ไม่สามารถสร้างกำไรได้ เราพยายามอย่างที่สุดที่จะทำให้บริษัท และผู้ถือหุ้นคนอื่น ๆ เชื่อว่าตลาดถึงจุดต่ำสุดแล้ว และตลาดกระทิงกำลังจะมาอีกครั้ง”

เป็นที่รู้กันดีว่า บางรัฐของสหรัฐฯ นั้นมีค่าไฟฟ้าที่ถูก ซึ่งเป็นที่หมายปองของบริษัทขุดคริปโตจากทั่วโลก เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ผู้ออกกฎหมายของรัฐนิวยอร์กได้อนุมัติอัตราค่าไฟฟ้าเฉพาะสำหรับนักขุดคริปโต ซึ่งจะทำให้พวกเขาต่อรองอัตราค่าไฟฟ้าได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น