<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หน่วยงานการเงินญี่ปุ่นเตรียมขยายทีม เพื่อรองรับเว็บเทรดคริปโตที่จะมาขอใบอนุญาตในอนาคต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หน่วยงานคอยควบคุมตลาดการเงินของญี่ปุ่นกำลังวางแผนที่จะขยายทีมงานสำหรับคริปโตโดยเฉพาะภายในปีหน้า เพื่อจัดการกับความสนใจที่เพิ่มขึ้นของบริษัทญี่ปุ่นหลายบริษัทที่กำลังวางแผนจะขอใบอนุญาตเว็บเทรดคริปโต

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา สำนักงานบริการทางการเงินได้จัดงานประชุมเกี่ยวกับคริปโต โดยมีแพลตฟอร์มเทรด, นักวิชาการ, ทนายความ, ข้าราชการ และนาย Kiyotaka Sasaki รองผู้บัญชาการประสานงานด้านนโยบายที่ FSA เข้าร่วมด้วย

หน่วยงานดังกล่าวให้ข้อมูลว่า ปัจจุบันทีมมีสมาชิก 30 คนที่คอยดูแลกิจกรรมต่าง ๆ ภายในอุตสาหกรรมคริปโต รวมทั้งการขอใบอนุญาตของเว็บเทรด

อ้างอิงจาก Reuters นาย Sasaki ระบุว่า FSA กำลังจะหาสมาชิกเพิ่มอีกประมาณ 12 คนเข้าร่วมทีมภายในปี 2019 เพื่อที่จะตอบรับความต้องการที่มากขึ้นของอุตสาหกรรมคริปโต

อ้างอิงจากเอกสารที่มีการเผยแพร่ในการประชุม ปัจจุบัน FSA กำลังตรวจสอบคำร้องขอใบอนุญาตอยู่ 16 ราย ในขณะที่มีมากกว่า 160 บริษัทกำลังวางแผนที่จะขอใบอนุญาตเว็บเทรดคริปโตในอนาคต

FSA เปิดเผยว่า 1 ใน 16 บริษัทที่ยื่นมาได้ถูกปฏิเสธไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย และอีก 3 บริษัทรวมถึง Coincheck กำลังรอการตัดสินสุดท้ายอยู่

ข้อมูลแสดงให้เห็นว่า ในขณะที่สินทรัพย์ที่เว็บเทรดคริปโตดูแลให้นักลงทุนนั้นเพิ่มขึ้นถึง 553 เปอร์เซ็นต์ในช่วงปีที่ผ่านมา (ปัจจุบันมีมูลค่า 6.2 พันล้านดอลลาร์) แต่มากกว่า 75 เปอร์เซ็นต์ที่ทีมมีขนาดเล็กกว่า 20 คน

ก่อนหน้านี้ FSA ได้จัดงานประชุมด้านคริปโตเมื่อเมษายนที่ผ่านมา หลังจากที่ เว็บเทรด Coincheck ถูกแฮ็ก อย่างไรก็ตามปริมาณการเทรดคริปโตภายในประเทศญี่ปุ่นยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายปีที่ผ่านมา โดยมีปริมาณการเทรดแค่ Bitcoin เท่านั้นที่ 97 พันล้านดอลลาร์ในปี 2017

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น