<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แบบสำรวจ: 1 ใน 3 ของชาวลอนดอน มีแผนที่จะลงทุนในคริปโต ซึ่งเป็นจำนวนสองเท่าจากค่าเฉลี่ย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากผลสำรวจล่าสุดพบว่า 30 เปอร์เซ็นต์ของชาวลอนดอนมีแผนที่จะลงทุนในคริปโตมากกว่าสองเท่าของค่าเฉลี่ยทั่วประเทศ(ปกติอยู่ที่13 เปอร์เซ็นต์)

ผลสำรวจนี้จัดทำโดย Rathbone Investment Management โดยมีจำนวนตัวอย่าง 1,503 คนทั่วสหราชอาณาจักร

นาย Robert Hughes-Penney CEO ของ Rathbone IM เชื่อว่าในปี 2017 มีประชากรรับรู้ถึงคริปโตและตลาดกระทิง จึงทำให้เกิดอัตราความสนใจในการลงทุนในคริปโตแบบกะทันหัน:

“ผลตอบแทนจากการลงทนในคริปโต ได้เผยแพร่ไปในวงกว้าง ยักลงทุนรายใหม่ได้เริ่มเข้ามาในวงการคริปโต เพื่อมองหากำไรจากตรงนี้”

จากการสำรวจพบว่า 37 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใหญ่ที่มีอายุต่ำกว่า 35 ปีสนใจในการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลในขณะที่ 4 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่มีอายุเกิน 45 ปีนั้นกำลังพิจารณาในการลงทุน ถึงแม้สินทรัพย์ดิจิทัลได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักลงทุนในลอนดอน แต่ผู้คนจำนวนมากก็มีเงินเพิ่มขึ้นในการลงทุนแบบเดิมเช่นบัญชีเงินฝากออมทรัพย์หรือหุ้นและหุ้นเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ผลสำรวจในเดือนมิถุนายนชี้ให้เห็นว่า 1 ใน 4 ของคนยุค Millennials ในสหราชอาณาจักร ชอบลงทุนใน Bitcoin มากกว่าสินทรัพย์ที่จับต้องได้ โดยพวกเขามองว่าสินทรัพย์ดิจิทัลจะสามารถสร้างกำไรมากกว่าสินทรัพย์ที่จับต้องได้เช่นพันธบัตรรัฐบาล ทองคำและอื่น ๆ

ผลการสำรวจจาก SharesPost เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาพบว่า 72 เปอร์เซนต์ของนักลงทุน Cryptocurrency วางแผนที่จะซื้อ Cryptocurrency เพิ่มเติมในปีนี้ โดยพวกเขาคาดว่าในปี 2025 มีการใช้คริปโตมากขึ้น และอีก 66 เปอร์เซ็นต์คาดว่าราคาคริปโตจะเพิ่มมากขึ้นในปีนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น