<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Walmart จะใช้เทคโนโลยี Blockchain กับ Supplier ในการระบุว่าผักผลิตมาจากที่ไหนภายในปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Walmart มีแผนที่จะใช้เทคโนโลยี Blockchain ในการระบุว่าผักต่าง ๆ ผลิตมาจากที่ไหน และอย่างไรภายในปีหน้า

อ้างอิงจาก PR เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาระบุว่า บริษัทผู้ค้าปลีกรายใหญ่ของโลก Walmart ได้ประกาศว่าทางบริษัทได้บอกกับทาง Supplier ของพวกเขาเกี่ยวผลิตภัณฑ์ที่ทำจากผักว่าจะต้องนำเทคโนโลยี Blockchain เข้ามาดูแลในการติดตามการผลิต ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทาง IBM และคาดว่าจะเริ่มใช้ในปี  2019

อ้างอิงจากจดหมายที่ส่งให้ทาง Supplier บริษัทที่ทำงานร่วมกับ Walmart จะต้องทำงานร่วมกับ IBM Food Trust network เพื่อสร้างระบบตรวจสอบที่ทั้งสองฝ่ายสามารถเข้าไปดูได้ โดยแพลตฟอร์ม Blockchain นี้จะช่วยให้ทาง Walmart สามารถทำรายการอาหารได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องกังวลว่าเรื่องการติดตามรายการอาหารนั้นจะเป็นเรื่องยากอีกต่อไป

กระบวนการนี้เริ่มขึ้นหลังจากมีการแพร่เชื้อ E.coli เกิดที่รัฐ Arizona เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ในขณะที่เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมโรคเตือนผู้บริโภคเพื่อหลีกเลี่ยงผักที่ปลูกในเมือง Yuma และรองประธานด้านความปลอดภัยด้านอาหารของ Walmart นาย Frank Yiannas กล่าวว่าเป็นการยากที่ลูกค้าจะยืนยันได้ว่าการผลิตของพวกเขาเป็นอย่างไร

โดยทางนาย Yiannas กล่าวว่า:

“ในขณะนี้จะไม่มีผักที่มาจากเมือง Yuma รัฐ Arizona ในอนาคตการใช้เทคโนโลยีนี้จะทำให้ผู้บริโภคสามารถสแกนผัก หรือถุงสลัดที่ผู้บริโภคกำลังจะซื้อว่ามันผลิตมาจากที่ใด”

ในขั้นตอนแรกนั้นทาง Walmart ขอให้ทาง Supplier ใช้แพลตฟอร์ม Blockchain ภายในสิ้นเดือนมกราคมปี 2019

“เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการในการทำธุรกิจของ Walmart ทางเราได้ทำงานใกล้ชิดกับทาง IBM และบริษัทด้านอาหารในการสร้างแพลตฟอร์ม Blockchain ในราคาถูกและใช้งานง่าย ซึ่งมันจะสามารถตอบสนองความต้องการของเราได้” ในจดหมายระบุเอาไว้

ก่อนหน้านี้ทาง Walmart ใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อต่อสู้กับอาหารที่เป็นพิษอีกด้วย

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น