<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ Vicinity จะใช้ Blockchain บริหารพลังงานจากแผงโซล่าเซลล์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก PR ของบริษัทด้านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ Vicinity เมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมาได้ประกาศทดลองใช้ Blockchain โซลูชั่น บริหารพลังงานไฟฟ้าจากแผงโซล่าเซลล์

บริษัท Vicinity มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารของพวกเขากว่า 42 พันล้านดอลลาร์ และเขาได้ร่วมมือกับทาง Power Ledger หรือบริษัทด้านเทคโนโลยีของออสเตรเลีย ในการทดลองนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการด้านพลังงานแสงอาทิตย์มูลค่าถึง 75 ล้านดอลลาร์ โดยจะเริ่มติดตั้งที่ Castle Plaza ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้า โดยจะตั้งอยู่ที่เมือง Adelaide South Australia

โดยแพลตฟอร์ม Blockchain ที่ทำโดย Power Ledger จะทำให้ทาง Vicinity สามารถบริหารพลังงานในเวลา Real Time ได้โดยจะตัดสินใจว่าจะใช้แผงพลังงานแสงอาทิตย์หรือเปลี่ยนไปใช้ระบบไฟฟ้าได้ ทาง Vicinity หวังว่าการทดลองนี้จะประสบความสำเร็จหากทางห้างสรรพสินค้าสามารถแบ่งปันพลังงานให้กับชุมชนใกล้เคียงที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายพลังงานนี้

ผู้บริหารของ Vicinity นาย Justin Mills ได้เคลมว่า Blockchain โซลูชั่นนี้จะสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานไฟฟ้าและสามารถรักษาสิ่งแวดล้อมได้

“พวกเราเห็นว่าการที่ได้ร่วมมือกับทาง Power Ledger เป็นโอกาสที่ดีในการปลดล็อคอนาคตของราคาด้านพลังงานไฟฟ้าที่มีการแข่งขันสูงมาก และอาจจะสามารถร่วมแบ่งปันพลังงานสะอาดและพลังงานทดแทนให้แก่ชุมชนรอบ ๆ”

Power Ledger เป็นบริษัท ด้านพลังงานหมุนเวียนของออสเตรเลียที่ใช้โซลูชันด้าน Blockchain สำหรับการซื้อขายพลังงานในรูปแบบ peer-to-peer (P2P) ตาม PR ฉบับล่าสุดบริษัทได้มีการทดลองซื้อขายพลังงาน P2P ในญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกาและประเทศไทย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น