<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์สัญชาติไทยจัดงานประชุม Blockchain ริมหาดภูเก็ต เล็งให้ทั้งจังหวัดใช้คริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรียกได้ว่า Connection นั้นถือเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญที่สุดปัจจัยหนึ่งในการลงทุน เนื่องจาก Connection จะทำให้มีโอกาสได้ข้อมูล หรือ Deal ที่พิเศษกว่าคนทั่วไป และมันจะทำให้เรามีข้อได้เปรียบเหนือคนอื่น ๆ

ปกติแล้ว Connection จะสามารถหาได้ตามงาน Meetup หรือสัมมนาทั่วไป ซึ่งโดยปกติจะจัดขึ้นตามโรงแรมต่าง ๆ แต่เร็ว ๆ นี้กำลังจะมีงาน Meetup เพื่อสร้าง Connection ในวงการคริปโต ซึ่งจะจัดขึ้นที่ริมชายหาด มีบรรยากาศแนวปาร์ตี้สังสรรค์

CryptoBeach คืออะไร

CryptoBeach เป็นชุมชนคริปโตที่กำลังจะเกิดขึ้นในจังหวัดภูเก็ต และเป็นศูนย์กลางด้านเงินดิจิทัลแห่งใหม่ในระดับสากล ที่พร้อมเป็นศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยน ให้ความรู้ และร่วมพัฒนาในเชิงสร้างสรรค์ เพื่อผลักดันวงการเงินดิจิทัลไทยให้พร้อมรองรับตลาดในระดับสากล

อ้างอิงจากนาย ภัณฑิล จงจิตรตระกูล CFO ของ Skuberg กล่าวถึงจุดประสงค์ในการสร้าง CryptoBeach ขึ้นมาว่า:

“เราอยากสร้างระบบนิเวศ (Ecosystem) ที่ไม่เพียงแค่พัฒนาด้านการเงิน ด้วยเงินดิจิทัลเพียงอย่างเดียว แต่สามารถนำเอาเทคโนโลยี Blockchain เข้ามาพัฒนาในอุสาหกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การท่องเที่ยว โรงแรม ที่พักอาศัย อสังหาริมทรัพย์ และอื่นๆ ซึ่งเรามองว่าภูเก็ตเป็นเมืองที่มีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน มีระบบโครงสร้างพื้นฐานที่ดีในแทบทุกอุตสาหกรรม แต่การนำเอาเทคโนโลยี Blockchian หรือเงินดิจิทัล เข้ามาพัฒนาในภูเก็ตนั้นยังต้องใช้เวลา เพราะเป็นเรื่องใหม่ และเป็นเรื่องเฉพาะทางสำหรับชาวภูเก็ต จึงอยากให้มีพื้นที่ หรือศูนย์กลางเพื่อเป็นชุมชนสำหรับผู้ประกอบการ หรือผู้สนใจให้เข้ามาแลกเปลี่ยนความรู้ความคิดเห็น และนำเอาทรัพยากรที่มีอยู่มาสร้างสรรค์ และพัฒนาให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม และเศรษฐกิจ”

นอกจากนี้เขายังเผยเหตุผลว่าทำไมถึงเลือกจังหวัดภูเก็ตเป็นสถานที่ศูนย์กลางระบบนิเวศนี้:

“ถ้าพูดถึงภูเก็ต หลายคนคงทราบดี ว่าเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ และความพร้อมในหลายๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยว การลงทุน สุขภาพและการรักษาพยาบาล อุปกรณ์การแพทย์ ห้างสรรพสินค้า โรงแรมวิลล่า และอื่นๆ อีกมากมาย จึงทำให้ภูเก็ตดึงดูดนักท่องเที่ยว และนักลงทุนเข้ามาเป็นจำนวนมาก เพื่อทำให้เศรษฐกิจของภูเก็ตเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งเราพบว่าที่จริงแล้วในกลุ่มนักท่องเที่ยว และนักลงทุนเหล่านี้ ก็มีพวกนักลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลจากหลายๆ ประเทศเข้ามาท่องเที่ยว พักผ่อน อาศัย หรือมาจัดงานประชุมเป็นจำนวนมาก จึงทำให้เราได้เห็นว่า ที่จริงความพร้อมที่คนเหล่านี้ต้องการ เหมาะที่จะผลักดันให้ภูเก็ตเป็นอีกหนึ่งศูนย์กลางด้านเงินดิจิทัลในระดับสากลต่อไป”

และในวันที่ 29 กันยายนนี้ กำลังจะมีงานสัมมนาที่ CryptoBeach ซึ่งจะมีผู้เชี่ยวชาญจากทั้งภาครัฐ และเอกชนมาให้ความรู้ด้าน Blockchain

เล็งให้พ่อค้าแม้ค้าในภูเก็ตรับคริปโตมากขึ้น

นายภัณฑิลยังเผยว่าทาง CryptoBeach นั้นมีแผนการที่จะส่งเสริมให้เมืองภูเก็ตเป็นเมืองที่ใช้คริปโตในการใช้จ่าย เนื่องจากจังหวัดภูเก็ตนั้นเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติหลายประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และมีจุดเด่นในเรื่องของการท่องเที่ยวเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ซึ่งหากใช้คริปโตเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการชำระเงินอาจจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวบางกลุ่มเข้ามาเพิ่มเติมรวมทั้งยังเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมคริปโตในไทยให้ใช้ได้จริงอีกด้วย

วิทยากรที่จะมาเข้าร่วมงาน

ในงานดังกล่าวจะมีการเชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้าน Cryptocurrency และ Blockchain มาหลาย 10 ท่าน ที่จะให้ความรู้รอบด้านตั้งแต่พื้นฐานของ Cryptocurrency ไปจนถึงในแง่กฎหมาย

ไม่ว่าจะเป็นคุณอาจารีย์ ศุภพิโรจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมเทคโนโลยีการเงิน ก.ล.ต. ที่จะมาให้ความรู้ด้านกฎหมายไทยว่าด้วยเงินดิจิทัล และ ICO คุณท็อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้เชี่ยวชาญด้านเงินดิจิทัลของเมืองไทย ที่จะมาพูดบรรยายพื้นฐานเรื่องเงินดิจิทัล และเทคโนโลยี Blockchian คุณสัญชัย ปอปลี จาก ICORA คุณกานต์นิธิ ทองธนากุล จาก Bitcoin Addict Thailand คุณพลเดช อนันชัย จาก CryptovationX ที่จะมาร่วมสนทนาถึงอนาคตเงินดิจิทัลในประเทศไทย และยังมีแขกรับเชิญมากมายจากต่างประเทศ

ในงานก็จะเป็นการจัดลักษณะของงานสัมมนา โดยมีวิทยากรผลัดกันมาพูดให้ความรู้ และให้มุมมองด้านเงินดิจิทัลและเทคโนโลยี Blockchain เป็นเวลากว่า 6 ชม. มีช่วงถามตอบเพื่อคลายความสงสัยทั้งในเรื่องของตลาดเงินดิจิทัลในอนาคต และข้อกฎหมายต่าง ๆ โดยผู้เชี่ยวชาญในวงการ ซึ่งบรรยากาศงานจะจัดขึ้นที่ ร้านอาหารลองบาร์ ป่าตอง ตึกโอเชียน นากา (ห้างโอเชียนเก่า) หน้าหาดป่าตอง และยังมี After Party หลังจากงานอีกด้วย

สำหรับตั๋วค่าเข้างานจะอยู่ที่ 999 บาท ซึ่งหากจองตั๋วเข้างานโดยใส่โค้ดของ Siam Blockchian ยังได้ส่วนลดอีก 50% ซึ่งมีจำกัดเพียง 10 ใบเท่านั้น และสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น