<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Samsung เตรียมพัฒนาชิพสำหรับเครื่อง ASIC ให้กับบริษัทขุด Bitcoin สัญชาติแคนาดา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทสัญชาติแคนาดานาม Squire ผู้ประกอบกิจการด้านการขุดคริปโตที่ก่อนหน้านี้เคยระดมทุนไปได้กว่า 19.5 ล้านดอลลาร์ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาได้เซ็นสัญญากับบริษัท Samsung เพื่อพัฒนาเหรียญ ASIC

บริษัทดังกล่าวได้เข้าร่วมหุ้นกับ Gaonchips และ Samsung Electronics เพื่อสร้างชิพสำหรับเครื่องขุด ASIC ที่จะให้บริษัทสามารถแข่งกับ Bitmain หรือผู้นำตลาดเครื่องขุด Bitcoin ในปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2018 เราได้ประกาศว่า Squire ได้ร่วมงานกับ บริษัท ออกแบบชิ้นส่วนที่ไม่ได้เปิดเผยชื่อ เพื่อดำเนินการออกแบบทดสอบและดำเนินการผลิตชิป ASIC รุ่นถัดไปสำหรับการทำเหมือง Bitcoin Cash, Bitcoin และเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ตอนนี้เราสามารถเปิดเผย Gaonchips ที่เป็นตัวชิพหลักของเรา และรวมถึง Samsung Electronics ในฐานะคู่ค้าของเราได้”

Samsung จับมือ Squire สู้กับ Bitmain และ TSMC

เป็นเวลาหลายปีที่ Bitmain และ Taiwan Semiconductor Manufacturing Company (TSMC) หรือผู้ผลิตตัว semiconductor ที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้เข้ามาควบคุมกิจการเหมือง Bitcoin

รายงานล่าสุดจาก BitMEX Research ได้เผยว่าทาง Bitmain นั้นได้ใช้กลยุทธ์การตลาดเพื่อหั่นราคาผลิตภัณฑ์ของตัวเองรวมถึง Antminser S9 แม้ว่าจะเสี่ยงขาดทุนก็ตาม

“การลดราคาลงนั้นเป็นกลยุทธ์ของ Bitmain เพื่อบีบให้คู่แข่งของพวกเขาต้องเจอกับยอดขายที่ลดลง และพบกับความยากลำบากด้านการทำกำไร ในมุมมองของพวกเรานั้น เป็นเหตุให้ทางเราต้องตัดสินใจออก IPO” กล่าวโดยทีม BitMEX Research

สาเหตุที่ทาง Bitmain นั้นสามารถจัดสรรค์กลยุทธ์ดังกล่าวได้ และยังไม่ขาดทุนนั้นก็เป็นเพราะว่าพวกเขาเริ่มธุรกิจมาก่อน และเมื่อปี 2014 นั้นก็ยังไม่มีคู่แข่งที่ใหญ่เท่ามาสู้ด้วย

ดังนั้นทาง Samsung และ Squire อาจจะมาเป็นผู้ที่สามารถโค่น Bitmain ลงได้ในระยะยาว เนื่องจากโรงงานของ Samsung นั้นจะสามารถผลิตชิ้นส่วนให้กับ Squire ได้ตามเกณฑ์ที่พวกเขากำหนด หรือมากกว่านั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น