<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สมาคมเว็บเทรดคริปโตที่ญี่ปุ่นวางแผนเข้มงวดมาตรการดูแลสินทรัพย์คริปโตของลูกค้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าวท้องถิ่นที่ญี่ปุ่นรายงานเมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมาว่า สมาคมเว็บเทรดคริปโตของญี่ปุ่น (JVCEA) วางแผนที่จะทำให้มาตรการการบริหารสินทรัพย์ของลูกค้าเข้มงวดมากขึ้น

JVCEA เป็นการรวมกลุ่มกันของผู้ให้บริการเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ซึ่งก่อตั้งเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ในปัจจุบันองค์กรดังกล่าว มีแผนที่จะเพิ่มมาตรการกำหนดให้ ผู้บริการแต่ละแห่งมีจำนวนเงินจำกัดว่า สามารถบริหารคริปโตรวมกันสูงสุดจำนวนเท่าไร

อ้างอิงจาก The Japan Times ความจำกัดที่ถูกตั้งไว้อยู่ประมาณ 10 ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ของเงินที่ลูกค้าฝาก ซึ่งทาง JVCEA ได้เริ่มจัดตั้งกฎนี้ขึ้นมาเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ถึงแม้เว็บเทรดคริปโตส่วนมากจะเก็บสินทรัพย์คริปโตส่วนใหญ่ของลูกค้าไว้ใน Cold Wallet แบบออฟไลน์ แต่ก็มีคริปโตจำนวนหนึ่งถูกเก็บไว้ใน Hot Wallet ซึ่งเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต ทำให้สามารถถูกแฮ็กเกอร์ทำการโจรกรรมได้ ด้วยกฎใหม่ของ JVCEA จะทำให้การเก็บคริปโตใน Hot Wallet นั้นถูกจำกัด

ความพยายามที่จะทำให้มาตรการเข้มงวดขึ้นนั้น หลัก ๆ แล้วเกิดขึ้นหลังจากเว็บเทรดคริปโตสัญชาติญี่ปุ่นนาม Zaif ถูกแฮ็ก ทำให้ทั้งบริษัทและลูกค้าสูญเสียกว่า 59.7 ล้านดอลลาร์

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Coincheck เว็บเทรดคริปโตสัญชาติญี่ปุ่นยักษ์ใหญ่ ถูกแฮ็ก NEM สูญเสียไปเป็นมูลค่ากว่า 523 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในการแฮ็กที่สูญเสียเยอะที่สุดในประวัติศาสตร์วงการคริปโต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น