<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PundiX บุกตลาดไนจีเรีย เคลมว่าเป็นเจ้าแรกที่ทำธุรกรรมระหว่าง Bitcoin และเงิน Fiat ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การใช้งานคริปโตในประเทศไนจีเรียเริ่มมีมากขึ้น อ้างอิงจาก PundiX หรือผู้ให้บริการ POS (Point of Sale) หรือที่มีชื่อว่า XPOS โดยพวกเขาเคลมว่าเป็นเจ้าแรกที่สามารถทำธุรกรรมระหว่าง Bitcoin และสกุลเงินท้องถิ่นได้

ทาง PundiX ได้เผยแพร่ VDO สั้น ๆ บน Twitter ของตนว่า พวกเขาถูกลิสต์ขึ้นบนเว็บไซต์ “Agriculture Importer” และได้แสดงให้เห็นว่าสามารถทำธุรกรรมโดยใช้บัตรเดบิตคริปโตนาม Pundi XPASS และ XPOS

แอฟริกาเริ่มยอมรับในตัวคริปโต

นาย Michael Lawal ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ PundiX ได้อธิบายการใช้งานคริปโตในแอฟริกาผ่านเว็บไซต์ Medium ว่าอัตราเงินเฟ้อในทวีปแถบแอฟริกานั้นมีปริมาณสูงขึ้น และมีการโอนเงินเข้ามาในประเทศสูงขึ้น โดยผ่านช่องทางโทรศัพท์มือถือเป็นอย่างมาก ทำให้ปริมาณการใช้งานคริปโตในแถบทวีปแอฟริกามีมากขึ้นนั่นเอง

แต่การยอมรับคริปโตและสินทรัพย์คริปโตในไนจีเรียยังไม่คงที่ ทาง CryptoGlobe รายงานว่าธนาคารกลางในไนจีเรียได้เตือนธนาคารในประเทศในการทำธุรกรรมกับคริปโต ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ออกกฏหมายออกมาอย่างชัดเจน

ทาง PundiX จะเข้าร่วมการประชุม Blockchains for Sustainable Development ซึ่งจัดโดยสหประชาชาติ (UN) ว่าด้วยการค้าและการพัฒนาภายในปลายเดือนนี้ และผู้ที่โด่งดังในวงการคิปโตจะเข้าร่วมงานด้วยเช่นนาย Changpeng Zhao CEO ของ Binance (“CZ”) รวมทั้งตัวแทนจาก IBM, UNICEF และรัฐสภายุโรปด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ PundiX ได้ผลิต PoS Machine เครื่องแรกในโลกสำเร็จเรียบร้อย มียอดสั่งซื้อกว่า 25,000 เครื่อง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น