<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bank of America ประมาณการณ์ว่า ตลาด Blockchain จะมีมูลค่าถึง 7 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก CNBC Bank of America (BoA) ได้ประมาณการไว้ว่า ตลาด Blockchain จะมีมูลค่า 7 พันล้านดอลลาร์ และสามารถสนับสนุนองค์กรใหญ่ ๆ ได้เช่น Microsoft และ Amazon

ในขณะที่ นักวิเคราะห์ของ BoA ไม่ได้ระบุเวลาที่ชัดเจนไว้ว่าเมื่อไรอุตสาหกรรม Blockchain จะเป็นที่ยอมรับ และมีขนาดหลายพันล้านดอลลาร์ โดยการประมาณตัวเลขของเขาคำนวณมาจาก 2 เปอร์เซ็นต์ของเซิฟเวอร์องค์กรต่าง ๆ จะมีต้นทุนในการรัน Blockchain อยู่ที่ 5,500 ดอลลาร์ต่อปี

นาย Kash Rangan นักวิเคราะห์ของ BoA สัมภาษณ์กับ CNBC ว่า เทคโนโลยีดังกล่าวเหมาะกับองค์กรใหญ่ ๆ และอธิบายว่า:

“Amazon จะได้รับประโยชน์จากความต้องการใช้ Blockchain ที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ของลูกค้า และการที่พัฒนาระบบติดตาม Supply Chain จะทำให้ธุรกิจค้าปลีกของพวกเขามีประสิทธิภาพมากขึ้น”

นาย Rangan ได้ย้ำว่า ถึงแม้เทคโนโลยี Blockchain จะมีศักยภาพ และสามารถใช้แก้ปัญหาได้หลากหลายอย่าง “แต่มันยังไม่มีผลิตภัณฑ์ หรือบริการไหนเลยที่ใช้งานมันบน Blockchain อย่างเต็มที่” ทำให้ความสามารถของเทคโนโลยียังคงไม่ได้รับการพิสูจน์

ก่อนหน้านี้ ยักษ์ใหญ่เช่น Alibaba และ IBM ก็ถูกจัดเป็นอันดับหนึ่งว่าของสิทธิบัตรด้าน Blockchain เยอะที่สุด และเมื่อเดือนมิถุนายนทีผ่านมา บริษัทย่อยของ Alibaba จะนำเงินที่เพิ่งระดมทุนได้ไปพัฒนา Blockchain

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น