<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: นักลงทุน ICO ในเยอรมันขาดทุนมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Cointelegraph Deutsch เมื่อวันจันทร์ที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมารายงานว่านักลงทุน ICO ในเยอรมันได้สูญเสียเงินลงทุนกว่า 90 เปอร์เซ็นต์

นิตยสารของเยอรมัน WirtschaftsWoche ได้เปรียบเทียบราคา ICO ตั้งแต่เปิดขาย กับราคาในเดือนกันยายนปี 2018 ที่ผ่านมา โดยในรายงานพบว่า ICO ส่วนใหญ่นั้นมีราคาลดลงกว่า 90 เปอร์เซ็นต์เช่นเหรียญ BTC หรือ ETH โดยลดลงอย่างมากเมื่อเทียบกับราคาสูงสุดตอนปลายปี 2017

ทาง WirtschaftsWoche พบว่ามีเพียงแปดบริษัทเท่านั้นที่ทำการระดมทุน ICO สำเร็จ โดยส่วนใหญ่แล้ว ICO จำนวนมากได้ดำเนินการอย่างถูกต้อง และในบรรดาโทเคนที่ถูกเผยแพร่ออกมา มีเพียงแพลตฟอร์มด้านการจัดหาเงินทุนนาม Neufund และแอปฯ Shopping นาม Wysker เท่านั้นที่สามารถรักษามูลค่าของโทเคนไว้ได้

และโปรเจกต์อื่น ๆ เช่นบริษัท Startup นาม Savedroid และ Iconiq Lab มูลค่าของโทเคนได้หายไประหว่าง 40 เปอร์เซ็นต์และ 92 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ

ฤดูร้อนที่ผ่านมาบริษัทเยอรมันด้าน IT นาม Bitkom รายงานว่าบริษัทยังคงชอบการเปิด IPO มากว่า ICO และในการสำรวจบริษัทด้าน IT กว่า 302 ที่ โดย 22 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสำรวจกล่าวว่าชอบการระดมทุนแบบ IPO โดยมีเพียง 3 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่กล่าวว่าพวกเขาต้องการที่จะลงทุนแบบ ICO

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น