<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นายกเทศมนตรีกรุงโซลประกาศ “เตรียมพัฒนาอุตสาหกรรม Blockchain เต็มกำลัง คาดสำเร็จใน 5 ปี”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Yonhap News รายงานเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา นาย Park Won-soon นายกเทศมนตรีเมืองโซลได้เปิดเผยแผน 5 ปีสำหรับการพัฒนาอุตสาหกรรม Blockchain

แผนดังกล่าวมีนามว่า “ Blockchain City of Seoul” ซึ่งมีมาตรการสำหรับการพัฒนา และโปรโมทโครงการนำร่องด้าน Blockchain ต่าง ๆ และให้ความรู้แก่ประชาชนในเมือง โดยจะมีระยะเวลาในการดำเนินการในปี 2018 ถึง 2022

ในปี 2022 กรุงโซลจะมีกองทุนสำหรับการลงทุนสตาร์ทอัพด้าน Blockchain ที่มีมูลค่า 88.2 ล้านดอลลาร์

โดยจะได้รับเงินจากรัฐบาล 11.9 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ พวกเขายังมีแผนที่จะลงทุน 53.1 ล้านดอลลาร์ในการสร้างศูนย์ธุรกิจเพื่อจะรองรับสนับสนุนบริษัท Blockchain ให้ได้จำนวน 200 บริษัทภายในปี 2021 ซึ่งศูนย์ดังกล่าวจะถูกตั้งในฝั่งตะวันออก และตะวันตกของเมือง รวมทั้งศูนย์ธุรกิจนั้นจะมีศูนย์เรียกรู้ด้านในอีกด้วย ที่จะช่วยฝึกสอนให้มีผู้เชี่ยวชาญด้าน Blockchain จำนวน 730 คนใน 5 ปีข้างหน้า

อ้างอิงจาก ZD Net Korea นาย Park วางแผนที่จะเทคโนโลยี Blockchain มาใช้ในการบริหารประเทศอีกด้วย เช่น เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้มีโครงการ Blockchain ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการประยุกต์ใช้สำหรับระบบการโหวต, การจัดการการกุศล และประวัติการใช้ยานพาหนะ

นาย Park ได้แสดงความคิดเห็นว่าเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท หรือ DLT นั้นเป็น “หัวใจสำคัญของการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 อย่างไม่ต้องสงสัย” และจะเป็นพื้นฐานของระบบ IT ในอนาคต และด้วยแผนใหม่นี้ เขาตั้งใจว่าจะทำให้กรุงโซลเป็น “ศูนย์กลางของอุตสาหกรรม Blockchain”

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา หน่วยงานของประเทศเกาหลีใต้ได้ประกาศแผนที่จะพัฒนา 8 ภาคส่วนในอุตสาหกรรมในประเทศ รวมไปถึงภาคส่วนของอุตสาหกรรม Blockchain โดยการลงทุน 4.4 พันล้านใน 2019

เรียกได้ว่าประเทศเกาหลีใต้นั้นมีความสนใจใน Blockchain เป็นอย่างมาก มีข่าวการลงทุนในอุตสาหกรรมนี้อย่างต่อเนื่อง แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะยังมีท่าทีต่อต้าน Cryptocurrency อยู่ เช่นการแบน ICO

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น