<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้จัดการกองทุนคริปโตเผย “ราคา Bitcoin จะไปอยู่ที่มากกว่า 10,000 ดอลลาร์ในช่วงปลายปี”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะนี้ มูลค่าตลาดคริปโตทั้งหมดนั้นร่วงลงมากกว่า 575 พันล้านดอลลาร์จากจุดสูงสุดที่เคยทำได้ และราคาของ Bitcoin นั้นก็ลดลงมากกว่า 2 ใน 3 จากจุดสูงสุดที่ 20,000 ดอลลาร์ แต่ดูเหมือนว่านักวิเคราะห์จะเชื่อว่า ตลาดกำลังจะกลับตัวเป็นขาขึ้นอีกครั้งแล้ว

อ้างอิงจาก CCN นาย Spencer Bogart หุ้นส่วนและผู้จัดการกองทุนของ blockchain Capital บริษัทด้านการลงทุนในคริปโตและ Blockchain ได้ทำนายว่า Bitcoin และตลาดคริปโตกำลังจะกลับตัวในเร็ว ๆ นี้

อ้างอิงจากที่นาย Bogart ให้สัมภาษณ์ใน CNBC ช่วง Fast Money ว่า การวิ่งของราคาคริปโตในตลาดคริปโตเมื่อสัปดาห์ที่ผ่าน ๆ มา เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้เขาเชื่อว่า “การไหลลงของ Bitcoin ใกล้จะถึงจุดสิ้นสุดแล้ว”

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีข่าวดีอยู่มารองรับเช่นกันอย่าง TD Ameritrade บริษัทนายหน้าหุ้นยักษ์ใหญ่ ประกาศว่าจะลงทุนใน ErisX เว็บเทรดคริปโตแบบ Spot และ Futures และนาย Ric Edelman เศรษฐีระดับพันล้าน และที่ปรึกษาด้านการเงินอาวุโสประกาศว่า จะลงทุนใน Bitwise Asset Management กองทุนคริปโตชื่อดัง

นาย Bogart คิดว่าจากเหตุผลทั้งหมดนั้น Bitcoin จะไปแตะที่ราคามากกว่า 10,000 ดอลลาร์ในปลายปีนี้ โดยอธิบายว่า เงินจากสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่จะค่อย ๆ เข้ามาสนับสนุนตลาดคริปโตเรื่อย ๆ จนก่อให้เกิดตลาดกระทิงอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ นาย Tom Lee ก็ได้ออกมาเผยว่า 54 เปอร์เซ็นต์ของนักลงทุนระดับสถาบันเชื่อว่า การไหลลงของ Bitcoin นั้นถึงจุดสิ้นสุดแล้ว

ที่มาภาพ BCFocus

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น