<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ทะลุจุดสูงสุดที่ 18,500 ดอลลาร์ท่ามกลางการรอคอย Bitcoin Futures ของ CME

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มันเป็นเรื่องยากสำหรับนักลงทุนและนักเก็งกำไร cryptocurrency ที่จะปฏิเสธเหรียญราชาอย่าง Bitcoin ในช่วงนี้ หลังจากมีอายุมาได้เก้าปีกว่า และฝ่าฝันคำดูหมิ่นเหยียดหยามมาได้ในตลอดเวลาที่ผ่านมา ราคาของเหรียญดังกล่าวก็ได้ทำ new high แห่งใหม่ที่ 18,570 ดอลลาร์อีกครั้ง ท่ามกลางการรอคอยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Bitcoin Futures ของ CME Group ที่จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 18 นี้

ตามที่ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไปเมื่อวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา บริษัท CME Group หรือหนึ่งในผู้ให้บริการลงทุนอนุพันธ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้ออกมาประกาศถึงแผนการในการเปิดให้บริการ Bitcoin Futures ในวันจันทร์ที่ 18 ธันวาคมนี้ โดยแผนการดังกล่าวนั้นมีขึ้นหลังจากการตัดหน้าของ Cboe ที่เปิดให้บริการไปแล้วเมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin อ้างอิงจาก Coinmarketcap นั้นอยู่ที่ 18,451 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมทั้งหมดอยู่ที่ 308 แสนล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ด้วยการแข่งขันกันที่สูงมากของตลาดผู้ให้บริการอนุพันธ์ในประเทศสหรัฐฯ รายงานล่าสุดเผยให้เห็นว่าทาง Cboe ที่นำหน้าไปก่อนนั้นได้ตกลงกับ TD Ameritrade ว่าจะให้โบรคเกอร์ดังกล่าวเข้ามาเปิดสัญญาซื้อขายกับเฉพาะตลาดของตนเท่านั้น และห้ามไปเปิดสัญญากับทาง CME Group เด็ดขาด ซึ่งหลายฝ่ายเชื่อว่าเหตุการณ์นี้น่าจะเป็นตัวสุมไฟให้กับโวลลุ่มของ Bitcoin ให้สูงขึ้นไปอีก

ขณะเดียวกันตลาดเหรียญคริปโตในไทยก็ได้มีการเพิ่มขึ้นของราคาตามตลาดโลกเช่นกัน ตัวเลขบนตลาด Bx ล่าสุดเผยให้เห็นว่าราคาบนตลาดไทยนั้นเพิ่มขึ้นมาถึง 595,002 บาท ณ ปัจจุบัน จากจุดต่ำสุดของวันนี้ที่ 570,000 บาท ในขณะที่ตลาดไทยฝีมือคนไทยอีกแห่งหนึ่ง TDAX มีราคาปัจจุบันอยู่ที่ 583,720 บาท

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น