<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Vitalik Buterin ผู้สร้าง Ethereum เผยว่า “มีแผนที่จะแยกตัวออกจากโปรเจกต์”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากทวีตบน Twitter ของนาย Vitalik Buterin ผู้ร่วมสร้าง Ethereum คริปโตที่มีมูลค่าโดยรวมมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ในโลก กล่าวว่า เขากำลังแยกตัวออกจากโปรเจกต์

เขาได้รับการขนามนามอยู่หลายครั้งว่าเป็นอัจฉริยะในวงการคริปโต หลังจากที่สร้าง Ethereum ขึ้นมา และทำให้มันเติบโตมาในระดับนี้ได้โดยอายุยังน้อย ผู้คนกำลังฝากความหวังของ Ethereum ไว้กับเขา คาดว่าจะแก้ปัญหาที่ Ethereum กำลังเจอเช่นการ Scaling ได้

มีผู้คนใน Twitter ได้ถามเขาว่า มีแผนที่จะแยกตัวออกจากโปรเจกต์หรือไม่ เขาได้อธิบายว่า ทีมพัฒนา Ethereum และตัวมันเอง สามารถอยู่ต่อไปได้อย่างไร้ปัญหาถึงแม้ไม่มีเขาก็ตาม และเขากำลังวางแผนที่จะแยกตัวออกจาก Ethereum

อย่างไรก็ตาม Ethereum ยังไม่ได้เป็นประกาศอย่างเป็นทางการ เป็นเพียงแค่ความเห็นของนาย Buterin เท่านั้น ว่ากำลังมีแผนที่จะแยกตัวออกมา ซึ่งในขณะนี้ก็ยังคงคอยช่วยเหลือ Ethereum อยู่

Ethereum เป็นเครือข่าย Blockchain แบบ Open-Source ที่รองรับเทคโนโลยี Smart Contract ซึ่งส่งผลให้โปรเจต์คริปโตอื่น ๆ สามารถระดมทุน ICO ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

ถูกสร้างขึ้นโดยการระดมทุน ICO เมื่อเดือนกรกฎาคม และสิงหาคมปี 2014 ซึ่งเคยขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ราคา 1,389 ดอลลาร์ เมื่อปีต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น