<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิจัยเผย ผู้ประกอบการกว่า 13 คนในวงการคริปโตติดอันดับ คนที่รวยที่สุดในประเทศจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา Hurun China Rich List ได้เผยแพร่การจัดอันดับบุคคลในจีนที่มีสินทรัพย์มากกว่า 209 ล้านดอลลาร์ และพบว่ามีผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับคริปโตอย่างน้อย 13 คนติดอันดับ

ผู้ประกอบการด้านคริปโตเหล่านั้นเป็นผู้ที่มีความเกี่ยวข้องกับการขุด ไม่ก็การเทรดคริปโต ซึ่งมีนาย Micree Zhan Ketuan ผู้ร่วมก่อตั้ง Bitmain Technologies บริษัทที่ผลิตชิปและซอฟต์แวร์สำหรับขุดคริปโต ติดอันดับผู้ที่ร่ำรวยที่สุดในจีน 100 อันดับแรก ด้วยมูลค่าสินทรัพย์กว่า 2.4 พันล้านดอลลาร์ และนาย Wu Jihan ผู้ร่วมก่อตั้ง Bitmain ที่อยู่อันดับ 204 ด้วยสินทรัพย์กว่า 2.3 พันล้านดอลลาร์

นาย Zhao Changpeng ผู้ก่อตั้งเว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Binance ก็ติดอันดับ 230 เช่นกัน ด้วยสินทรัพย์กว่า 2.1 พันล้านดอลลาร์ ขณะที่ผู้ก่อตั้งเว็บเทรดอื่น ๆ เช่น OKCoin และ Huobi ก็ติดอันดับเช่นกัน

นอกเหนือจากผู้ก่อตั้งเว็บเทรดแล้ว เจ้าของบริษัทผลิตเครื่องขุดคริปโตเช่น Canaan Creative และ Ebang International Holdings ก็ติดอันดับเหมือนกัน

แน่นอนว่า นาย Li Xiao นักลงทุนทุนยักษ์ใหญ่ในวงการคริปโตก็ติดอันดับนี้ ด้วยเงินสินทรัพย์กว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยได้ประกาศไปแล้วว่า จะไม่ลงทุนในโปรเจกต์ด้าน Blockchain อีกต่อไป

ก่อนหน้านี้ Bitmain ได้เคลมว่า การระดมทุน IPO ของพวกเขาได้รับเงินลงทุนจากยักษ์ใหญ่หลายเจ้าในประเทศจีนเช่น Tencent, DST Global และ Softbank  แต่ในเวลาต่อมา Softbank ได้ออกมาปฎิเสธว่าอาจเป็นความเข้าใจผิด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น