<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. ไทยประกาศปฏิเสธ “ไม่มีการนัดหมายเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับ ICO ของ OneCoin” ตามที่ลือ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าทางผู้ออกกฎหมายด้านการเงินของไทยจะเริ่มมีการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ OneCoin หรือการลงทุนที่หลาย ๆ คนในวงการคริปโตในไทยยกให้เป็นข้อพิพาทอันดับหนึ่งในขณะนี้แล้ว

โดยอ้างอิงจาก Facebook ของ สำนักงาน กลต. นั้น ได้มีการประกาศบอกว่า

“ตามที่มีการแชร์ข้อความใน social media ว่ามีการนัดหมาย ก.ล.ต. เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับ ICO ราย OneCoin นั้น ก.ล.ต. ขอชี้แจงว่า ไม่มีการนัดหมายดังกล่าวแต่อย่างใดครับ”

ซึ่งเป็นการบอกเป็นนัยว่าก่อนหน้านี้ทางแม่ทีมของนักลงทุน OneCoin อาจมีการแอบอ้างในลักษณะดังกล่าว จึงทำให้ทาง ก.ล.ต. ต้องออกมาประกาศในลักษณะนี้

“ทั้งนี้ ขณะนี้ยังไม่มีบริษัทใดได้รับอนุญาตให้ออกและเสนอขาย ICO จาก ก.ล.ต. หากท่านได้รับการชักชวนโดยแอบอ้าง ก.ล.ต. หรือพบการดำเนินการที่น่าสงสัย โปรดใช้ความระมัดระวังและสามารถโทรแจ้งเบาะแสได้ที่ SEC Help Center โทร. 1207 หรือ email: [email protected] เพื่อการตรวจสอบต่อไปครับ”

เสริมโดยก.ล.ต.

แชร์ลูกโซ่ธรรมดา?

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการเคลื่อนไหวดังกล่าวจาก ก.ล.ต.

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานว่านี้คุณพราวพร เสนาณรงค์ ผู้ช่วยเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (กลต.) ได้กล่าวถึง OneCoin ว่า

“Onecoin ไม่ได้เป็น ICO ไม่ได้เป็นอะไรเลยคือเป็นแชร์ลูกโซ่ธรรมดานั่นเอง บอกว่าจะไปลงทุนในอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ว่าก็ไม่ได้เอาเงินไปลงทุน ทำให้ทางการไทยเราเนี่ยก็เลยกังวลมากไปกว่าแค่ ICO Scam กังวลไปถึง Digital Asset ทั้งหมด”

นอกจากนี้ เมื่อวานนี้สื่อด้าน Cryptocurrency ในไทยอย่าง Bitcoin Addict ก็ได้ออกมาล่ารายชื่อผู้ที่เสียหายจากการลงทุน Onecoin อีกด้วย

“คิดว่าจริงเท็จ อย่างไรจะได้พิสูจน์ให้ชัดเจนไปเลย”

กล่าวโดยตัวแทนจาก Bitcoin Addict

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น