<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการด้านการชำระเงิน Bitpay ประกาศสามารถชำระเงินด้วยเหรียญ StableCoins ได้ ไร้แวว USDT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการด้านการชำระเงินนาม Bitpay ประกาศว่าพ่อค้าแม่ค้าสามารถรับการชำระเงินด้วยเหรียญ StableCoins อย่าง Gemini Dollar (GUSD) และ USD Coin (USDC) เพื่อเป็นการป้องกันการผันผวนของราคาตลาดคริปโต

BitPay ได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยได้อธิบายว่ามันจะช่วยให้ร้านค้าใน 190 ประเทศสามารถรับการชำระเงินระหว่างประเทศโดยไม่ต้องเสียเวลาในการทำธุรกรรมและค่าใช้จ่ายที่แพงอีกด้วย

“BitPay จะทำให้การชำระเงินนั้นเร็วมากยิ่งขึ้น ปลอดภัยมากขึ้น และลดค่าทำธุรกรรมด้าน Bitcoin ลดลง” นาย Stephen Pair ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ BitPay กล่าว “และการนำ StableCoins อย่าง USDC และ GUSD จะช่วยให้ลูกค้า BitPay มีทางเลือกในการถือ Bitcoin และ Bitcoin Cash และใช้ StableCoin แทน”

เหรียญ GUSD ได้เปิดตัวเมื่อเร็ว ๆ นี้ ผ่านเว็บเทรดคริปโต Gemini ที่ถูกก่อตั้งโดยสองพี่น้อง Winklevoss โดยโทเคนนี้ได้รับการตรวจสอบจาก New York Department of Financial Services (NYDFS) และ BitLicense เรียบร้อยแล้ว

แต่ไร้วี่แววของเหรียญ StableCoin ชื่อดังอย่าง Tether ( USDT) และ Paxos Standard (PAX) โดยก่อนหน้านี้ราคาของเหรียญ Tether ร่วงต่ำสุดในรอบ 18 เดือนที่ผ่านมา และทำให้ราคา Bitcoin พุ่งไป 7,200 ดอลลาร์อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น