<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

JFin เปิดตัว ป๋า.com และ JFIN Wallet หวังผู้คนใช้ในชีวิตประจำวัน ราคาเหรียญแตะ 3.4 บาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าบริษัทที่ระดมทุนในลักษณะของ ICO อย่าง Jfin coin ภายใต้บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด (กลุ่มบริษัทใน บมจ.เจมาร์ท) นั้น จะมีแผนการดำเนินงานออกมาอย่างเป็นระยะ ตาม White Paper ที่ระบุ โดยล่าสุด ได้เปิดตัว www.ป๋า.com ช่องทางการค้าหาสินเชื่อ และ JFIN Wallet กระเป๋าเงินออนไลน์ที่เป็น Cryptocurrency Wallet แรกของประเทศไทย

อ้างอิงจากข่าวประชาสัมพันธ์ วันที่ 17 ตุลาคม 2561 นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด (JVC) เปิดเผยว่า บริษัทได้ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์ม “ป๋า” ซึ่งเป็นการปล่อยสินเชื่อแบบดิจิทัลในรูปแบบฟินเทคอย่างแท้จริง ซึ่งเป็นไปตามแผนการพัฒนาระบบ Digital Lending Platform หรือ DLP ของบริษัทฯ โดยนำเงินระดมทุนที่ได้จากการเสนอขายโทเคนดิจิทัลที่ออกใหม่ต่อประชาชน (ICO) มาพัฒนาระบบดังกล่าวตามที่ระบุไว้ใน White Paper

โดย “www.ป๋า.com” จะเป็นช่องทางการค้นหาสินเชื่อที่เหมาะสมกับความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งภายใต้ระบบดังกล่าวจะมีการประเมินเบื้องต้นว่าลูกค้าที่เข้ามาขอสินเชื่อมีคุณสมบัติหรือเงื่อนไขในการสมัครหรือไม่ จากนั้นลูกค้าจึงยื่นความประสงค์ และรอผลอนุมัติที่รวดเร็ว

นอกจากนี้ JVC ยังได้เปิดตัว JFIN Wallet กระเป๋าเงินออนไลน์ที่เป็น Cryptocurrency Wallet แรกของประเทศไทย โดยในเฟสแรกนี้สามารถเก็บโทเคนดิจิทัลของ Jfin ไว้ในแอพพลิเคชั่นบนมือถือของผู้ถือโทเคนดิจิทัล

ซื้อกาแฟด้วย JFin Coin?

นาย ธนวัฒน์ ได้เผยถึงการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของประเทศไทย ด้วยการเป็นรายแรกที่นำเอาโทเคนดิจิทัล JFIN ที่อยู่ใน JFIN Wallet มาใช้ได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยแลกสินค้าในเครือของเจมาร์ทได้แล้ว

โดย ตั้งแต่วันที่ 17-31 ตุลาคมนี้ สามารถนำเหรียญมาแลกรับกาแฟได้ที่ CASA Lapin รวมถึงในวันที่ 18-31 ตุลาคม ใช้เหรียญ JFIN แลกส่วนลดมือถือที่ร้านเจมาร์ท สาขาพารากอน ตามเงิ่อนไขที่กำหนด

ดึงพันธมิตรใหญ่ ไมโครซอฟท์ และ r3

ก่อนหน้านี้ อ้างอิงจาก PR ระบุว่า  JVC ได้ดึงเอาพันธมิตรในการพัฒนาระบบบล็อกเชนระดับโลก คือ  ไมโครซอฟท์ และ r3 LLC ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในการพัฒนา Distributed Ledger Technology ของบล็อกเชน  ทำให้มั่นใจว่า เป็นมาตรฐานของอุตสาหกรรมฟินเทค ที่สถาบันการเงินระดับโลกได้นำมาใช้กันทั่วโลก ทั้งนี้ r3 ถือว่าเป็นผู้พัฒนา open-source distributed ledger platform ซึ่งเป็นการพัฒนาให้กับสถาบันการเงินระดับโลก และสถาบันการเงินชั้นนำในประเทศไทยด้วย

ราคาแตะ 3.4 บาท

ก่อนหน้านี้ทาง Jfin ได้ประกาศระดมทุนผ่าน Initial Coin Offering (ICO) เมื่อวันที่ 1-31 มีนาคม  2561 โดยเปิดขายเหรียญ JFin ที่ราคา 6.60 บาท แต่ภายหลังจากการเปิดตัวนั้น ราคาของเหรียญดังกล่าวก็ร่วงลง

ล่าสุด ก่อนที่จะมีการประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มดังกล่าวนั้น ราคาเหรียญ Jfin Coin อ้างอิงจาก Coinasset เคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 3.2 – 3.4 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย ราวๆ 2 แสนบาทเกือบ 3 แสนบาท หลังจากที่ขึ้นไปแตะจุดสูงสุดของไตรมาสที่ 4 ที่ราคา 3.47 บาท

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น