<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลลุ่มการซื้อขาย Bitcoin อาจแตะจุดต่ำสุดของปีอีกครั้ง มูลค่าตลาดหายไป 6 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก CCN เมื่อ 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา ปริมาณการเทรด Bitcoin นั้นร่วงลงอย่างมากจาก 5 พันล้านดอลลาร์ เหลือ 3.8 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเกือบจะต่ำที่สุดในรอบปี

อ้างอิงจาก Coinmarketcap แสดงให้เห็นว่า หากปริมาณการเทรด Bitcoin นั้นลดลงซึ่งกำลังจะไปแตะจุดต่ำในปี 2018 ได้ หากยังมีทิศทางแบบนี้ต่อไป

ปริมาณการเทรด Bitcoin ที่ต่ำลงนั้น อาจส่งผลให้นักลงทุนเกิดความกังวลได้ เนื่องจาก BTC อยู่ในระดับนี้มาตั้งแต่เมื่อต้นเดือนสิงหาคมแล้ว แต่ในทางกลับกันมันก็แสดงให้เห็นว่า Bitcoin มีแนวรับที่แข็งแกร่งในระดับนี้

นาย Roy Blackstone นักลงทุนคริปโต อธิบายว่า Bitcoin นั้นเริ่มแสดงให้เห็นว่า มันมีแรงสนับสนุนอยู่มาก จากแนวโน้มของราคา และสิ่งที่ตลาดแสดงออกมา เผยให้เห็นว่ามันสามารถยืนรักษาระดับอยู่เหนือแนวรับสำคัญได้

จากการที่ Bitcoin แสดงให้เห็นปริมาณการเทรดที่ใกล้ระดับต่ำสุดในรอบปีอยู่หลายครั้ง ทำให้ตลาดคริปโตยังไม่อยู่ในสภาพที่น่าดึงดูดเท่าไรนักสำหรับผู้ที่เก็งกำไร และนักเทรดรายย่อย

นักเทรดส่วนใหญ่ โดยเฉพาะในตลาดคริปโตชอบซื้อสินทรัพย์คริปโตที่ทะลุแนวต้านพุ่งขึ้นไปอย่างรุนแรง หลังจากที่ลงมาปรับฐาน เพื่อหวังจะทำกำไรตามเทรนด์ อย่างไรก็ตาม กลยุทธ์การทำกำไรนี้จะได้ผลก็ต่อเมื่อ มันมีปริมาณการเทรดที่มาก และทะลุแนวต้านระยะยาวที่สำคัญเท่านั้น

ถึงแม้ว่า BTC จะทะยานทะลุแนวต้านขึ้นไปแตะ 6,700 ดอลลาร์ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่มันก็ร่วงลงอย่างว่องไวกลับมาอยู่ในระดับ 6,400 ดอลลาร์ออีกครั้ง

การขาดโมเมนตั้มใน Bitcoin ส่งผลให้โทเคนที่มีมูลค่าตลาดโดยรวมต่ำนั้นพบกับความยากลำบาก เช่น Rchain, GXChain, MAOC, WanChain, Nano, Loopring, ICON, 0x และอื่น ๆ อีกมาก ที่มีมูลค่าลดลงประมาณ 5 ถึง 10 เปอร์เซ็นต์

แต่นักวิเคราะห์ด้านคริปโตที่ใช้นามแฝงว่า CryptoYoda ได้ชี้ให้เห็นว่า หากดูจากค่า BTC Dominance จะพบว่า เงินทุนภายในตลาดคริปโตนั้น กำลังจะทยอยไหลออกไปแล้ว

“BTC Dominance แสดงให้เห็นว่าอาจจะมาถึงจุดที่ทำให้เกิดการเทขายอย่างรุนแรงแล้ว แปลว่า จะมีเงินไหลออกจาก BTC ไปยัง Altcoins หากมันร่วงลงไปต่ำกว่า 50 เปอร์เซ็นต์อาจชี้ได้ว่า มันเป็น Altcoin Season”

หลังจากที่ Bitcoin สามารถพุ่งไปทะลุเหนือ 6,700 ดอลลาร์ได้เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดคริปโตก็หยุดนิ่งไม่ได้ทะยานไปไหนต่อ นอกจากนี้ ปริมาณการเทรด Bitcoin นั้นลดลงอย่างต่อเนื่อง, กระแสต่าง ๆ เริ่มซาลง และปริมาณการเทรดคริปโตตามเว็บเทรดลดลงอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ตลาดคริปโตก็ยังคงมีข่าวดี สถาบันการเงินใหญ่ ๆ เช่น Goldman Sachs ได้เริ่มเข้าสู่วงการคริปโต ซึ่งจะสนับสนุนให้อุตสาหกรรมใหญ่ขึ้นไปอีก

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา Goldman Sachs ได้ลงทุนใน BitGo ผู้ให้บริการคุ้มครองสินทรัพย์ คริปโต ซึ่งแสดงให้เห็นว่า พวกเขายังคงมีความสนใจในตลาดคริปโต และต้องการให้นักลงทุนระดับสถาบันนั้นเข้ามาอยู่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น