<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Monero อัพเกรดเวอร์ชัน 0.13.0 เล็งให้มีความส่วนตัว และการทำธุรกรรมมีประสิทธภาพขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากประกาศบนเว็บไซต์ของ Monero เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา Monero ได้ทำการอัพเกรดครั้งใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีการนำ Bulletproof มาใช้

Bulletproof คืออะไร

การอัพเกรดใหม่นี้มีชื่อว่า Monero 0.13.0 Beryllium Bullet ซึ่งจะทำให้การทำธุรกรรมด้วย Monero มีความเป็นส่วนตัว, มีค่าธรรมเนียมที่ต่ำลง และความเร็วมากขึ้น รวมทั้งจะป้องกันให้ ASIC ขุดได้ยากขึ้นอีกด้วย

Bulletproof คือฟีเจอร์เฉพาะตัวของสินทรัพย์ดิจิทัลแต่ละตัว ซึ่งมันสามารถเพิ่มความเป็นส่วนตัวตรงที่จะไม่เปิดเผยจำนวนเหรียญในการทำธุรกรรมได้ รวมทั้ง Protocol นี้ยังทำให้มีค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่ถูกลง พร้อมทั้งใช้เวลาในการทำธุรกรรมน้อยลงอีกด้วย

ในบล็อคของทีม Monero ได้ระบุไว้ว่า:

“ก่อนหน้านี้ ขนาดของการทำธุรกรรมคือ 13.2 kB แต่หลังจากมีการอัพเกรดเกิดขึ้น ขนาดของธุรกรรมลดลงเหลือเพียง 2.5 kB เท่านั้น ซึ่งลดลงกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้มีค่าธรรมเนียมที่ลดลงกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งขนาดที่ลดลงนี้ จะยังช่วยให้มีความเร็วในการทำธุรกรรมมากขึ้นอีกด้วย”

นอกเหนือจากการทำธุรกรรมที่มีประสิทธิภาพมาขึ้นแล้ว นักขุด Monero ยังรายงานด้วยว่า ค่า Difficulty ก็ลดลงเช่นกัน หลังจากที่มีการอัพเกรดเกิดขึ้น

นักพัฒนา Monero ได้แนะนำคนอื่น ๆ ในเครือข่ายให้อัพเกรด Wallet และ Node ของพวกเขา เนื่องจากการใช้เวอร์ชันที่ต่างกันนั้นอาจจะทำให้เกิดปัญหาในการทำธุรกรรมได้

ก่อนหน้านี้ ทีม Monero ได้ประกาศสงครามกับนักขุดคริปโตที่ใช้เครื่อง ASIC และได้ทำการ Hard Fork เหรียญ Monero ให้ ASIC ไม่สามารถขุดได้อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น