<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ออกกฎหมายด้านการเงินในประเทศญี่ปุ่นเตรียมจัดประชุมด้านคริปโตระดับโลกเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ออกกฎหมายด้านการเงินระดับสูงในประเทศญี่ปุ่น หรือ Financial Services Agency (FSA) ได้ออกมาแจ้งข่าวสารผ่าน News Bitcoin ถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดประชุมด้านการกำกับดูแล cryptocurrency โดยก่อนหน้านี้เมื่อการจัดประชุมครั้งที่ผ่านมา มีผู้ออกกฎหมายจาก 15 ประเทศทั่วโลกมาเข้าร่วมประชุมเพื่อพูดคุยและหารือเกี่ยวกับกฎหมายด้านคริปโต ซึ่งประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมประชุมด้วยเช่นกัน

การประชุมโต๊ะกลม

ก่อนหน้านี้หน่วยงาน FSA ได้จัดประชุมด้าน cryptocurrency ระดับโลกครั้งแรกของพวกเขาไปแล้ว โดยชื่อของงานประชุมดังกล่าวคือ “Roundtable on supervisory oversight of crypto-assets — recent developments and challenges going forward.” หรือแปลว่าการประชุมโต๊ะกลมสำหรับการเฝ้าดูแลและกำกับสินทรัพย์ คริปโต – การพัฒนาล่าสุดและการเดินหน้าต่อไปในอนาคต

ทาง FSA กล่าวว่า “การประชุมดังกล่าวนั้นช่วยดึงเอาผู้กำกับดูแลด้านการเงิน และองค์กรระดับโลกเข้ามา เพื่อช่วยสร้างโอกาสในการแบ่งปันประสบการณ์และพูดคุยเกี่ยวกับสินทรัพย์ด้านคริปโต ที่จะช่วยทำให้การร่วมมือระหว่างประเทศแข็งแกร่งขึ้น”

ทาง FSA กล่าวว่า

“ในอนาคต เราต้องการจะจัดการประชุมโต๊ะกลมเป็นประจำให้บ่อยขึ้น…ทาง FSA พิจารณาว่าม้นเป็นสิ่งสำคัญที่จะแบ่งปันข้อมูลให้กับกลุ่มผู้ออกกฎหมายอื่น ๆ และเพื่อสร้างการร่วมมือกันทางด้านการกำกับดูแล เพื่อที่จะป้องกันการฟอกเงินที่เกิดขึ้นจากสินทรัพย์คริปโตที่ไร้พรหมแดนนี้”

โดยอ้างอิงจากทาง FSA นั้น ผู้ที่เข้าร่วมประชุมในรอบก่อนหน้านี้ได้แสดงเจตจำนงที่จะเข้าร่วมประชุมในรอบต่อไปในอนาคตอีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น ทาง FSA ยังได้กล่าวว่า “เป้าหมายของการจัดการประชุมโต๊ะกลมนี้ไม่ได้มีขึ้นเพื่อหาข้อตกลงเกี่ยวกับกฎหมายใด ๆ ก็แล้วแต่ แต่เพื่อแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับความท้าทายที่ต้องพบเจอในแง่ของการออกกฎหมาย และรวมถึงการร่วมมือกันเพื่อทำงานภายในองค์กร”

อย่างไรก็ตาม สำหรับรายชื่อประเทศที่จะมาเข้าร่วมประชุมในครั้งต่อไปนั้น ทาง FSA ยังไม่ได้ออกมาเผยแต่อย่างใด

แต่ก่อนหน้านี้ในการประชุมรอบแรก มีทั้งหมด 15 ประเทศที่ทาง FSA เผยว่าได้มาเข้าร่วมประชุมกับพวกเขาแล้ว

“มีผู้ออกกฎหมายด้านการเงินมาจากมากกว่า 15 ประเทศมาเข้าร่วมประชุมกับทางเราแล้ว”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น