<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อหนังสือพิมพ์ที่ใหญ่ที่สุดของจีนเปิดตัว Blockchain Lab ร่วมมือกับบริษัทด้าน IT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมาหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ของจีนนาม People’s Daily Online ได้ลงนามความร่วมมือด้านกลยุทธ์กับกับห้องปฏิบัติการด้าน Blockchain แห่งหนึ่ง

ทางหนังสือพิมพ์ได้ร่วมมือกับบริษัทด้านเทคโนโลยีที่มีชื่อว่า Xunlei Limited โดยในข้อตกลงนั้นทั้งสองสร้างห้องทดลอง “นวัตกรรมด้านเทคโนโลยี” ที่สถาบันวิจัย People Capital’s Blockchain Research

นอกจากนี้ยังคงสร้าง “แพลตฟอร์มบริการต่าง ๆ ด้านอุตสาหกรรมคริปโต” เพื่อมาบริหารการจัดการแข่งขัน, สัมนา, ฝึกอบรมและยังคอยให้บริการโปรโมทบริษัท Startup ด้าน Blockchain อีกด้วย

อ้างอิงจาก PR ห้องปฏิบัติการด้าน Blockchain นี้เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงหุ้นส่วนที่ลงนามโดย People’s Daily Online และ Xunlei Limited เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา

People’s Daily Online เป็นเวอร์ชั่น Online ของ People’s Daily ซึ่งก่อตั้งเมื่อปี 1948 ซึ่งนับตั้งแต่ตอนนั้นก็ถูกควบคุมโดยพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศจีน (CPC)

ในปี 2012 People’s Daily Online ก็ได้เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นเว็บไซต์ข่าวแห่งแรกในประเทศที่เข้าจดทะเบียนในตลาด A-Share โดยสื่อนี้ถูกขนานนามว่าได้กลายเป็นกระบอกเสียงให้กับนโยบายต่าง ๆ ของรัฐบาลจีน

Xunlei Limited เป็นผู้ให้บริการโครงข่าย Blockchain และรู้จักกันในชื่อ “BitTorrent of China” ในการพัฒนา Xunlei Download Manager ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์แบบ peer-to-peer ที่สนับสนุนโปรโตคอลการดาวน์โหลดในรูปแบบ HTTP, FTP และ BitTorrent

เมื่อต้นปีที่ผ่านมาทาง CCP ได้เปิดตัว Blockchain โดยผู้จัดการทั่วไปของ People Daily นาย Ye Zhenzhen ได้กล่าวว่าสิ่งสำคัญที่สุดของ Blockchain ก็คือ “กลไลการดำเนินงาน” โดยเขาเสริมว่า “ด้วยการรวมเทคโนโลยีที่ชาญฉลาด จะทำให้การกระจายทรัพยากรนั้นเป็นไปอย่างทั่วถึงและสมบูรณ์มากขึ้น”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น