<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เผยว่า พวกเขานำคริปโตที่ระดมทุนได้ ไปช่วยเหลือวิกฤติน้ำท่วมในญี่ปุ่นได้อย่างไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากประกาศ Binance เว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้เปิดเผยรายละเอียดว่า พวกเขาได้ทำการบริจาคคริปโตเพื่อช่วยเหลืออุทกภัยที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อกลางเดือนกรกฎาคม

จากปลายเดือนมิถุนายน จนถึงกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ได้มีฝนตกอย่างรุนแรงที่ตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่นส่งผลให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่มและทำให้ต้องมีการอพยพชาวญี่ปุ่นจำนวนหลายล้านคน และมีการยืนยันแล้วว่ามีผู้เสียชีวิตจำนวน 225 คน รวมทั้งน้ำท่วมดังกล่าวยังสร้างความเสียหายบ้านกว่า 17,000 ครัวเรือน

ก่อนหน้านี้ Binance ได้ทำการระดมทุนเงินบริจาคเป็นคริปโตจากบุคคลทั่วไป และองค์กรต่าง ๆ เพื่อไปช่วยเหลือความเสียหายในครั้งนั้น และพวกเขาสามารถระดมทุนได้กว่า 1.41 ล้านดอลลาร์

หลังจากระดมทุนสำเร็จ Binance ได้ติดต่อไปยังบริษัท และหน่วยงานรัฐบาล เพื่อที่จะเข้าไปทำการช่วยเหลือ และในวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา พวกเขาได้ทำการบริจาคคริปโต 63.03 BTC, 169.85 ETH ซึ่งในขณะที่บริจาคมีมูลค่ากว่า 505,545 ดอลลาร์

โดยการบริจาคแบ่งเป็นสองครั้ง ครั้งแรก พวกเขาโอน BTC ไปให้กับ Miss Bitcoin Mai ผู้สนับสนุนท้องถิ่นจากนั้นเธอก็แปลงเป็นเงินเยน และโอนไปให้ยัง Momotaro Fund and Peace Winds Japan อีกรอบเพื่อสนับสนุนผู้ประสบภัย และรอบที่สอง Binance ได้โอน ETH ไปยัง Open Japan ผู้ให้บริการจิตอาสาเพื่อช่วยเหลือโดยตรง

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา นาย Changpeng Zhao CEO ของ Binance ได้คาดหวังว่า เว็บเทรดอื่น ๆ จะนำค่าธรรมเนียมในการลิสต์เหรียญที่ได้ไปบริจาคเช่นเดียวกับพวกเขา ซึ่งก่อนหน้านี้ เขาได้ประกาศว่า จะนำเงินที่ได้รับจากการลิสต์เหรียญไปบริจาคทั้งหมด พร้อมทั้งไม่มีค่าธรรมเนียมขั้นต่ำอีกต่อไปแล้วด้วย

ที่มาภาพ New Statesman

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น