<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple เน้นย้ำ “Bitcoin และเทคโนโลยี Blockchain สามารถใช้งานได้จริง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Apple กล่าวว่า Cryptocurrency เช่น Bitcoin และเทคโนโลยี Blockchain นั้นทำให้เขาหวนนึกถึงช่วงแรก ๆ ที่คอมพิวเตอร์กำลังจะได้รับความนิยม

เขาได้กล่าวในงาน Crypto Invest Summit ที่ลอสแอนเจลิสว่า Bitcoin คือทองคำดิจิทัล และได้อธิบายว่าทำไมเขาถึงได้หลงไหลในเทคโนโลยี Blockchain

“คุณสามารถมองว่า Bitcoin เป็นทองคำได้ มันสุดยอดมาก ๆ ตรงที่ไม่มีใครสามารถควบคุมมันได้ และมันทำงานได้จริง ผู้คนก็วิจารณ์คอมพิวเตอร์ในช่วงแรก ๆ เช่นกัน ไม่มีบริษัทใหญ่ ๆ ที่ไหนลงทุนกับมัน บริษัทของผมถูกปฎิเสธอยู่บ่อยครั้งในตอนแรก”

นาย Wozniak ได้อธิบายว่า Bitcoin นั้นมีข้อดีตรงที่ไม่มีใครเป็นผู้สร้างมันได้ตามใจชอบ, ไม่มีใครเป็นเจ้าของ, ไม่มีบริษัทใหญ่ ๆ ที่ไหนมาควบคุม, ไม่มีส่วนกลางที่ไหนมาควบคุม

เขาได้ทำการเปรียบเทียบว่า มันเหมือนกับช่วงแรก ๆ ที่บริษัทใหญ่ ๆ ไม่เห็นมูลค่าของคอมพิวเตอร์ส่วนตัวเลย ในขณะที่พวกเขาเห็นความเป็นไปได้ที่มหาศาล

“มันทำให้ผมหวนนึกกลับไปช่วงแรก ๆ ก่อนยุคคอมพิวเตอร์ส่วนตัว ที่ธุรกิจส่วนใหญ่คิดว่ามันจะไม่มีค่าอะไร แต่พวกเรากลับคิดว่า มันสุดยอดมาก ๆ และจะเป็นสิ่งที่จะเปลีย่นโลกไปตลอดกาลถ้าเรามีคอมพิวเตอร์กันหมด มันเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นมากในตอนนั้น เนื่องจาก คอมพิวเตอร์สามารถทำให้เรามีความสามารถมากกว่าที่คน ๆ หนึ่งจะมีได้”

นอกจากนี้ เขายังได้พูดถึงการที่เทคโนโลยีใหม่ ๆ จะยอมรับโดยคนส่วนมากได้นั้นจำเป็นต้องใช้เวลา และไม่ใช่ว่าทุก ๆ โปรเจกต์จะประสบความสำเร็จ

“คุณสังเกตเห็นหรือเปล่าว่าตอนนี้การ Disrupt กำลังเกิดขึ้น? จริง ๆ แล้วมันเกิดขึ้นอย่างช้า ๆ เช่นเดียวกับอินเทอร์เน็ตในช่วงแรก ๆ”

 

 

ที่มาภาพ sea-globe.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น