<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สเปนออกกฎหมายให้ผู้ที่ลงทุนในคริปโต เปิดเผยข้อมูลให้กับรัฐบาล แก้ปัญหาหนีภาษี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระทรวงการคลังของสเปนได้ออกกฎหมายให้ผู้ถือครองสินทรัพย์อย่าง Bitcoin หรือคริปโตตัวอื่น ๆ นั้นต้องเปิดเผยข้อมูลที่ถืออยู่ให้กับทางรัฐบาล โดยการประกาศร่างกฏหมายในครั้งนี้ได้รับอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังนาง María Jesús Montero โดยกฏหมายฉบับใหม่นี้ระบุว่า “ผู้ที่ถือครองคริปโตต้องแสดงยอดคงเหลือในทรัพย์สินทั้งหมด”

หนังสือพิมพ์ของสเปนนาม ABC.es รายงานว่า นาง Montero ระบุว่าชาวสเปนทั้งหมดที่มีการถือครองสกุลเงิน Fiat หรือคริปโตต้องแสดงข้อมูลเหล่านี้ให้กับทาง Agencia Tributaria ของสเปน

มาตรการภาษีใหม่ของสเปนมีผลต่อผู้ถือครอง Crypto

ร่างกฏหมายนี้ออกมาเพื่อเก็บภาษีเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 850 ล้านยูโร ในช่วงเวลาที่ประเทศสเปนกำลังต้องการรายได้เพิ่มมากขึ้น โดยจะนำเงินส่วนนี้ไปลงทุนในสวัสดิการในประทศที่ในตอนนี้มีเปอร์เซ็นต์การว่างงานในกลุ่มเยาวชนที่ 33.8 เปอร์เซ็นต์

ทางรัฐบาลของสเปนกล่าวว่าการเสนอร่างกฏหมายในครั้งนี้ไม่มีผลกระทบอะไรในการลงทุน Cryptocurrency ของนักลงทุน เนื่องจากในขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลใด ๆ ออกมานั่นเอง

ABC.es ยังรายงานอีกว่ามีเจ้าหน้าที่จำนวน 200 คนได้ถูกเกณฑ์มาเพื่อมาดูการหลีกเลี่ยงในการชำระภาษีหรือผิดนัดชำระหนี้ทางภาษีมูลค่า 600,000 ยูโรหรือมากกว่า โดยความพยายามนี้จะช่วยสร้างกรอบสำหรับข้อมูลในการทำ VAT ทันที

ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมามีรายงานว่ามีประเทศจำนวน 5 ประเทศได้แก่ สหราชอาณาจักร, สหรัฐฯ, ออสเตรเลีย, แคนาดาและเนเธอร์แลนด์ได้จัดตั้ง Joint Joints of Global Enforcement (J5) ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อต่อสู้กับการหลีกเลี่ยงภาษีระหว่างประเทศและการฟอกเงิน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น